xs
xsm
sm
md
lg

ส.หวดหญิงเตรียมกวดขันเสียงร้องในสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา
สหพันธ์เทนนิสผู้หญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ เตรียมกำหนดมาตรการควบคุมระดับเสียงกรีดร้องของนักเทนนิสหญิงเวลาลงแข่งขันในสนาม ภายหลังเริ่มมีเสียงติติงจากผู้เข้าชมอย่างหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆ

ช่วงระยะหลังในการแข่งขันเทนนิสรายการต่างๆของประเภทหญิงเดี่ยว มีผู้ชมเป็นจำนวนมากที่ร้องเรียนไปทางดับเบิลยูทีเอถึงเรื่องเสียงกรีดร้องของบรรดาหวดหญิงในสนาม ที่ดังเกินปกติที่หูคนทั่วไปจะรับได้ ทำให้องค์กรหวดหญิงเริ่มตื่นตัวกับเรื่องนี้มากขึ้น และเริ่มหามาตรการเพื่อจัดการในเรื่องนี้

โดยเฉพาะในรายของ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดหญิงมือ 2 ของโลก ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นนักกีฬามักมีบุคลิกแผดเสียงร้องในเวลาทำการแข่งขัน โดยมีคนวัดระดับเสียงของเธอในการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อปี 2009 ปรากฏว่าเสียงของเธอดังเทียบเท่ากับเสียงไซเรนของรถตำรวจทีเดียว (101.2 เดซิเบล)

ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดหญิงจากเบลารุส ก็เป็นอีกรายที่เสียงดังไม่แพ้กัน โดยการแข่งขันวิมเบิลดัน วัดเสียงร้องของเธอได้ที่ 95 เดซิเบล โดย “วิกา” เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นสิ่งที่ตนทำมานานแล้วตั้งแต่สมัยเด็กๆ ซ้ำยังเชื่อว่าการกรีดเสียงร้องขณะลงเล่น จะช่วยให้มีพลังในการตีโต้คู่ต่อสู้มากขึ้น

ทางด้าน สเตซีย์ เอลเลสเตอร์ ประธานฝ่ายจัดการของดับเบิลยูทีเอ ยอมรับถึงเรื่องดังกล่าว และเผยกำลังเตรียมหาทางแก้ไข โดยกล่าวว่า “การแผดเสียงร้องเป็นส่วนหนึ่งของวงการกีฬา แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ชมได้ยินเสียงร้องดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งเราต้องมีการจำกัดในเรื่องนี้ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น