xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" แฮตทริกรีลยำมาลากา 4-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ฮีโร่ในเกมนี้อย่างแท้จริง
"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด บุกไปสอนเชิง มาลากา ในเกมลาลีกา สเปน นัดที่ 8 ถึงถิ่น เอสตาดิโอ ลา โรซาเลดา ณ แคว้น อันดาลูเซีย อย่างขาดลอย 4-0 โดยเกมนี้ "โรนัลโด" นักเตะค่าตัวแพงที่สุด ระเบิดฟอร์มยิงแฮตทริก


ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน
รีล มาดริด 4 - 0 มาลากา

"ราชันชุดขาว" รีด มาดริด ลงสนามในเกมที่ 8 ศึกลาลีกา สเปน ออกไปเยือน "มาลากา" ณ สนาม เอสตาดิโอ ลา โรซาเลดา นำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด, กอนซาโล อิกัวอิน และริคาโด กากา ยืนเป็นแนวรุกตัวจริง เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ต.ค.)

เริ่มเกมมาตั้งแต่นาทีแรกเป็น มาดริด ที่ไล่กดดันเจ้าถิ่นอย่างไม่ไว้หน้า นาทีที่ 8 โรนัลโด ส่งบอลให้ อังเคล ดิ มาเรีย สับไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดีเกมยังเป็นของ "ราชันชุดขาว" แบบวันเวย์ นาทีที่ 10 สกอร์แรกของเกมก็เกิดขึ้นจาก ดิ มาเรีย จ่ายบอลทะลุช่องให้ อิกัวอิน แตะหลบ รูเบน ผู้รักษาประตูของ มาลากา เข้าไปยิงแบบโล่งๆ มาดริดขึ้นนำ 1-0

ต่อมาในนาที 18 มาลากาได้จังหวะทักทายทีมเยือนบ้าง เมื่อ อโปโน กดฟรีคิกนอกกรอบบอลพุ่งเข้ามาตรงกรอบ แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือของ คาซิลยาส ปัดออกไปได้ไม่ยากนัก หลังจากนั้น มาดริดเดินเกมแบบเต็มกำลังนาทีที่ 21 เคดิรา ได้โอกาสยิงไกลบอลพุ่งผ่านแนวรับของมาลากา แต่ รูเบน ยังเซฟเอาไว้ได้ จากนั้นนาที 23 ดิ มาเรีย เปิดบอลจากทางกราบขวาบอลพุ่งมาเข้าเท้าของ โรนัลโด แปสวนตัว รูเบน บวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0

มาดริด ยังเป็นฝ่ายไล่ถลุงอยู่ข้างเดียว นาที 27 โรนัลโด โชว์ความสามารถเฉพาะตัวพลิกหลบผู้เล่น มาลากา บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกดบอลผ่านมือ รูเบน เสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามสกอร์ไหลเป็น 3-0 เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 36 ดิ มาเรีย เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ รามอส โขกถวายพานแก่ โรนัลโด ดีดจ่อๆ ซัดแฮตทริกในเวลาไม่ถึง 15 นาทีจากลูกแรก ส่งให้ "ราชันชุดขาว" ขึ้นนำเจ้าบ้านขาดลอยตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก 4-0

จากนั้น "มาลากา" พยายามทุกวิถีทางเพื่อทะลวงประตูทีมเยือนให้ได้ แต่ทว่ารูปเกมยังห่างชั้นกันมาก แต่ก็มีโอกาสในนาทีที่ 40 เมื่อ คาซอร์ลา ได้โอกาสสับไกลบริเวณเขตโทษฝั่งซ้ายแต่ยิงผ่านเสาแรกออกไป ต่อมานาที 44 ฆัวกิน จะได้โอกาสเจาะประตูอีกครั้ง แต่ คาซิยาส ยังเซฟไว้ได้ หลังจากนั้นทดเวลาอีก 1 นาที กรรมการเห็นเกมขาดตัดสินใจเป่าจบเกมในทันที "มาดริด" นำ 4-0

ครึ่งหลังเริ่มขึ้น มาลากา เร่งเกมอย่างหนักเพื่อตีไข่แตกให้ได้ และมาได้ฟรีคิกในนาทีที่ 49 โจควิน ปั่นบอลข้ามกำแพงมาชนคานอย่างจัง ก่อนที่ มาดริด สวนกลับเร็วจากจังหวะนั้น กากา ลากบอลจี้เข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะป้ายบอลให้ อิกัวอิน ยิงหักข้อผ่านเสาไปอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งจากนั้นกลายเป็นเจ้าถิ่นที่เริ่มครองบอลได้ดีกว่า โดยนาที 56 รอนดอน มีโอกาสหลุดเข้ามายิงบอลสวนตัว คาซิยาส ที่กำลังออกไปตัดเกม แต่ทว่าบอลเจ้ากรรมก็ยังไม่เข้ากรอบอยู่ดี

จนกระทั่งต้อง โชเซ มูรินโญ แก้เกมด้วยการส่งตัว เมซุต โอซิล ห้องเครื่องชาวเยอรมัน มาแทน กากา ในนาทีที่ 60 จากนั้นอีก 5 นาที (65) มาลากา ได้กดดันอย่างหนักจากลูกขลุกขลิกหน้าประตู แต่แผงหลัง มาดริด ก็ยังสกัดทิ้งได้หมด ต่อมาในนาที 69 คาริม เบนเซมา หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ถูกส่งตัวแทน อิกัวอิน ที่เริ่มหายออกไปจากเกม ส่วน มาลากา ขอเปลี่ยนตัวบ้างในนาทีที่ 71 เซบา เฟร์นานเดซ ลงมาแทน คาซอร์ลา และทาง มาดริด ส่งสำรองคนสุดท้ายลงสนามนาที 75 คือ โจเซ มาเรีย คัลเลฆอน มาแทน ดิ มาเรีย

ขณะที่ มาลากา เปลี่ยนตัวผู้เล่นที่สอง ดิเอโก บัวโอนาโนเต มาแทน ฆัวกิน ในนาทีที่ 77 และเกือบตีไข่แตกได้สำเร็จ เมื่อ เฟร์นานเดซ ที่เปลี่ยนตัวลงมาได้โอกาสกดเต็มข้อหน้าปากประตูแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง และทางเจ้าถิ่นตัดสินใจส่งผู้เล่นตัวสำรองคนสุดท้ายในนาที 85 มอนรีล ลงมาแทน เอลิซู ที่วิ่งตลอดทั้งเกม

ต่อมาในนาทีที่ 87 โรนัลโด ได้โอกาสซัดฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายบอลพุ่งอย่างรุนแรงเข้ากรอบกลางประตู แต่ รูเบน ยังป้องกันเอาไว้ได้แม้จะกระฉอกเล็กน้อย สุดท้ายช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้จบเกมแบบไม่ทดเวลาที่สกอร์ 4-0 ส่งให้ มาดริด ขึ้นนำจ่าฝูงแทน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา (แข่ง 7 นัด 17 แต้ม) ชั่วคราว ด้วยคะแนน 19 แต้ม

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
รีล มาดริด - อิเกร์ คาซียาส, เปเป, เซร์คิโอ รามอส, มาร์เซโล, อัลบาโร อาร์เบลัว, ซาบี อลอนโซ, ซามี เคดิรา, คริสเตียโน โรนัลโด, อังเคล ดิ มาเรีย, กอนซาโล อิกัวอิน, กากา

มาลากา - รูเบน, ยอริส มาไธจ์เซน, มาร์ติน เดมิเชลิส, เอลิซู, เฆซุส กาเมซ, อโปโน, เจเรมี ตูลาลอง, ซานติ คาซอร์ลา, ฆัวกิน, รอนดอน, อิสโก

ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำวันที่ 22 ต.ค.
ราซิง 0 - 1 เอสปันญอล
[0-1 เซอร์จิโอ การ์เซีย นาที 59]

กิฆอน 2 - 0 กรานาดา
[1-0 เดบิด บาร์รัล นาที 6], [2-0 อันเดร คาสโตร นาที 42]

มาลากา 0 - 4 รีล มาดริด
[0-1 กอนซาโล อีกัวอิน นาที 10], [0-2 คริสเตียโน โรนัลโด นาที 23], [0-3 คริสเตียโน โรนัลโด นาที 27], [0-4 คริสเตียโน โรนัลโด นาที 36]

บาร์เซโลนา 0 - 0 เซบียา
อิกัวอิน เบิกร่องให้ มาดริด นำ 1-0
ท่าเต้นดีใจกับ มาร์เซโล
กำลังโหลดความคิดเห็น