xs
xsm
sm
md
lg

"ควิโตวา" ซิวแชมป์หวดที่ 5 ของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควิโตวา คว้าแชมป์ 5 รายการในปีนี้
เปตรา ควิโตวา แร็กเกตสาวเลือดเช็กเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน หวดเอาชนะ โดมินิกา ซิบุลโควา คู่แข่งชาวสโลวะเกีย จนคว้าแชมป์รายการเจเนราลี เลดีส์ ลินซ์ ที่ประเทศออสเตรีย เป็นรายการที่ 5 ของตนเองในปีนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 ต.ค.)

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เจเนราลี เลดีส์ ลินซ์ ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฎว่า เปตรา ควิโตวา มือ 1 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 29 นาที หวดเอาชนะ โดมินิกา ซิบุลโควา มือวางอันดับ 7 จากสโลวะเกีย 2 เซตรวด 6-4, 6-1 คว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นรายการที่ 5 ของปีซึ่งรวมถึงแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน และเป็นแชมป์รายการที่ 7 ในการเล่นอาชีพ

"การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นการเตรียมที่ดีมากสำหรับฉัน มันช่วยเพิ่มความมั่นใจ" ควิโตวา ซึ่งรับเงินรางวัลชนะเลิศ 37,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) กล่าว โดยนักหวดวัย 21 ปีจะลงแข่งขันรายการต่อไปคือรายการ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์ปิดท้ายฤดูกาลที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น