xs
xsm
sm
md
lg

คลิป "จ็อบส์" โปรโมตแม็คอินทอชใน SB

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จ็อบส์ บุคลากรสำคัญโลกเทคโนโลยี
แม้ลมหายใจเหือดหาย แต่ชื่อของ "สตีฟ จ็อบส์" ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยวัย 56 ปี ยังเป็นที่จดจำของสาวกผู้หลงใหลในเทคโนโลยี โดยทีมข่าว MGR Sport ขอหยิบยกเอาคลิปโฆษณาคอมพิวเตอร์ "แม็คอินทอช" ที่ปรากฏต่ออเมริกันชนในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 18 มาให้ได้ดูกัน

ด้วยมันสมองและสองมือของ สตีฟ จ็อบส์ จึงก่อเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาบนโลกใบนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์แม็คอินทอช หรือ ไอพอด, ไอโฟน, ไอแพด ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น จ็อบส์ เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ทว่าก็ยังมีคนรำลึกถึงเขาอยู่ไม่น้อย

โดย "Yardbarker.com" เว็บไซต์ชั้นนำในสหรัฐฯ ได้ไปขุดเอาโฆษณาเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "แม็คอินทอช" ตอนออกฉายในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 18 เมื่อปี 1984 ในเกมที่ ลอสแองเจลลิส เรดเดอร์ส ที่อาศัย มาร์คัส อัลเลน รันนิงแบ็กซูเปอร์สตาร์ถือบอล 20 ครั้ง วิ่งทะลวง 191 หลา 2 ทัชดาวน์ ช่วยให้ "สลัดดำ" ไล่ทุบเอาชนะ "อินเดียนแดง" วอชิงตัน เรดสกินส์ 38-9 ซึ่งโฆษณาตัวดังกล่าวได้รับการยกย่องว่าเป็นโฆษณาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดชิ้นหนึ่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น