xs
xsm
sm
md
lg

ชาวจีนสวดยับ!! เงินทำ "หลี นา" ฟอร์มถดถอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี นา ผิดหวังผลงานตัวเอง
ชาวจีนรุมสวดยับผ่านสื่อออนไลน์ หลัง หลี นา นักเทนนิสดีกรีแชมป์ เฟรน์ โอเพน ตกรอบแรกศึก ไชนา โอเพน 2011 ชี้เป็นเพราะบรรดารายได้จากสปอนเซอร์ที่หลั่งไหลเข้ามาจนไม่มีเวลาฝึกซ้อม

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลี นา สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นสาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ศึก เฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทว่าล่าสุดฐานะมือ 5 ของโลกกลับตกรอบแรกศึก ไชนา โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 144 ล้านบาท) ที่ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการแพ้ให้กับ โมนิกา นิคูเลสคู จากโรมาเนีย 0-2 เซต 4-6,0-6

ทันทีที่ข่าวกระฉ่อนออกไปมีคนโพสต์ข้อความต่อว่า หลี ว่า "เธอคือแชมเปียนส์ รายได้ไหลมาเทมาจากบรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลายและเงินมหาศาล ดังนั้นตอนนี้คงไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งการฝึกซ้อม" ส่วนอีกรายโพสต์ผ่าน "Sina's Weibo" ทวิตเตอร์จีนที่มีคนนิยมใช้มากว่า "วันนี้ของ หลี นา ทำให้ผมคิดถึงเมื่อวานนี้ของ หลิว เสียง ลมกรดฝ่ายชายที่เคยเจ็บจนต้องถอนตัวจาก ปักกิ่ง เกมส์ 2008" ทว่าก็มีคนที่ปกป้องหวดสาววัย 29 ปีเช่นกัน "หลังไต่จนถึงจุดสูงสุดก็ย่อมต้องถอยหลังบ้างเป็นธรรมดา"

ส่วน หลี นา ที่ปี 2011 นี้นอกจากแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ยังเคยเข้าชิง ออสเตรเลียน โอเพน เผยว่า "ฉันอยากให้ฤดูกาลจบลงตอนนี้เลย เนื่องจากต้องการเวลาในการพักผ่อนยาวๆ ไม่ว่าจะเป็นร่างกายและจิตใจ"

หลี ปัจจุบันเป็นมือ 5 ของโลกเซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนอย่างรถหรูเมอร์เซเดส-เบนซ์ นาฬิกาโรเล็กซ์ ไอศกรีมฮาเกน-ดาซส์ และผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี เคยคว้าแชมป์ระดับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 5 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น