xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบสร้างโรงปั้นเด็กหวังเทียบชั้นบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจำลองสนามซ้อมแห่งใหม่ของ แมนฯ ซิตี ที่จะทำการก่อสร้าง
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ประกาศแผนการสร้างศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ของสโมสร ซึ่งจะมีขนาดใหญที่สุดในโลก โดยหวังปั้นแข้งคุณภาพขึ้นมาตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ บาร์เซโลนา โคตรทีมแดนกระทิงดุ
แมนฯ ซิตี จะเริ่มพัฒนาผู้เล่นจากเยาวชน
ศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ของ แมนฯ ซิตี ดังกล่าวจะตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 80 เอเคอร์ หรือประมาณ 200 ไร่ ใกล้กับสนามเหย้าของทีมทางทิศตะวันออกของเมืองแมนเชสเตอร์ ประกอบด้วยอัฒจันทร์ขนาดเล็กจำนวน 7 พันที่นั่ง สนามขนาดมาตรฐานจำนวน 15 สนามและที่พักของผู้เล่นทั้งในทีมชุดใหญ่และเยาวชน โครงการเริ่มก่อสร้างในเดือนธันวาคมและใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะแล้วเสร็จ

ด้าน ไบรอัน มาร์วูด ประธานฝ่ายประสานงานฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี กล่าวว่า "นี่เป็นการลงทุนแก่สโมสรที่สำคัญมากที่สุดของเจ้าของทีมใหม่ มันเป็นส่วนหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ระยะเวลา 10 ปีเพื่อให้สโมสรประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคต ขั้นแรกประสบความสำเร็จแล้วคือการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพและผ่านเข้าไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ส่วนศูนย์ฝึกซ้อมแห่งนี้เป็นสัญญาณของขั้นต่อไป"

"การพัฒนาผู้เล่นเยาวชนขึ้นมาเป็นสิ่งสำคัญของสโมสรฟุตบอล การที่เราทุ่มเงินซื้อผู้เล่นในช่วงที่ผ่านมาช่วยให้สโมสรไปถึงจุดหนึ่ง แต่เพื่อให้อยู่ระดับนั้นต่อไปจำเป็นต้องลงทุนในการพัฒนาผู้เล่นเยาวชน สวัสดิการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ" มาร์วูด กล่าว

โครงการนี้ถูกวางแผนมานาน 3 ปีโดย แมนฯ ซิตี ส่งคนไปศึกษาการจัดการของสโมสรอื่นอาทิ อาร์เซนอล บาร์เซโลนา และอาแจ็กซ์ รวมถึงทีมในกีฬาประเภทอื่นอย่าง อเมริกันฟุตบอล หรือบาสเกตบอล สำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดของโครงการตัวเลขยังไม่ชัดเจน แต่ แมนฯ ซิตี ได้ซื้อที่ดินเกือบทั้งหมดแล้ว และสโมสรยังสัญญาว่าจะแบ่งที่ดินบางส่วนสำหรับชุมชน อาทิ สร้างสระว่ายน้ำสาธารณะแห่งใหม่ เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น