xs
xsm
sm
md
lg

"ธอมป์สัน" จ่อแชมป์แอลพีจีเออายุน้อยสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธอมป์สัน อาจกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ
เลซี ธอมป์สัน โปรสาวอเมริกัน มีโอกาสทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ จากรายการ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก หลังทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำห่าง 5 สโตรกก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวจากประเทศไทย หวดเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ จนขึ้นมารั้งที่ 25 ร่วม

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการนาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 39 ล้านบาท) ที่สนามอาร์ทีเจ กอล์ฟ เทรล, แคปิตอล ฮิลล์ และ เดอะ ซีเนเตอร์ ระยะ 6,460 หลา พาร์ 72 ในเมืองแพรตต์วิลล์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

ปรากฎว่า เลซี ธอมป์สัน โปรเจ้าถิ่นออกรอบมาเก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์จากการทำ 6 เบอร์ดีและ 1 โบกี สกอร์รวมสามวัน 15 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ด โดยทิ้งห่าง 5 สโตรกจากอันดับสอง ลี มีนา สวิงชาวเกาหลีใต้ ที่หวดเพิ่มรอบนี้ 3 อันเดอร์พาร์

ทั้งนี้ ธอมป์สัน ที่เพิ่งอายุครบ 16 ปีเต็มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถ้าหากคว้าชัยชนะได้สำเร็จในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ก็จะกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยทำลายสถิติของ พอลลา เครเมอร์ โปรรุ่นพี่ ที่ชนะรายการไซเบส คลาสสิก เมื่อปี 2005 ขณะอายุ 18 ปี 9 เดือนกับ 17 วัน

ด้าน ทิฟฟานีย์ โจห์ สวิงชาวอเมริกัน ฟอร์มเข้าฝักกด 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 8 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ร่วมกับ เบ็กกี มอร์แกน จากเวลส์ ที่ทำอีเวนพาร์ และ คาเรน สตัพเพิลส์ ที่หวด 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ แพท เฮิร์ส, เจนนิเฟอร์ จอห์นสัน และ สเตซีย์ ลูอิส สามโปรสหรัฐฯ รวมถึง กุยเลีย แซร์กาส จากอิตาลี ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์เท่ากันรั้งอันดับที่ 6 ร่วม

ส่วน "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ก้านเหล็กวัย 22 ปีของไทย ก็ทำผลงานเยี่ยม โดยหวด 5 เบอร์ดีและไม่เสียโบกีเลยตลอดวัน สกอร์รวมมี 3 อันเดอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 25 ร่วม ทั้งที่รอบที่แล้วผ่านตัดตัวมาแบบฉิวเฉียด
พรอนงค์ ทำผลงานเยี่ยมในรอบสาม (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น