xs
xsm
sm
md
lg

"เลฟตี้" ช่วยการศึกษาเด็ก 1.5 พันคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เลฟตี้" ฟิล มิคเคลสัน โปรชื่อดังชาวสหรัฐฯ บริจาคเงินช่วยเหลืออุปกรณ์การศึกษา รวมไปถึงชุดนักเรียน ให้แก่ เด็กที่รัฐซานดิเอโกเป็นจำนวนกว่า 1,500 คน โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่สุดสำหรับเยาวชน เพราะ การศึกษาถือเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นรากฐานของความสำเร็จในอนาคต จากการรายงานของ "ซานดิเอโก นิวส์"

ทั้งนี้ มิคเคลสัน และ เอมี ภรรยา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "สตาร์ท สมาร์ท" (Start Smart) เพื่อช่วยเหลือเด็กท้องถิ่นในรัฐซานดิเอโก ซึ่งครั้งล่าสุดจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า "มิสชั่น วัลเลย์" เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) โดยกิจกรรมดังกล่าว ฟิล และ เอมี ได้ร่วมกันจัดมาเป็นปีที่ 6

โดย ก้านเหล็กวัย 41 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่สุด เพราะ เรายังมีเยาวชนมากมายที่ขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา ซึ่งผมเองก็รู้สึกยินดีไม่น้อยที่มีส่วนร่วมกับการสร้างประโยชน์ในครั้งนี้ จุดนี้ผมเล็งเห็นเป็นอย่างดีว่าการศึกษาถือเป็นเรื่องใหญ่ที่จะละเลยไม่ได้ เพราะ ถือเป็นรากฐานสำคัญสำหรับอนาคตของเด็ก"

สำหรับ "สตาร์ท สมาร์ท" มีเหล่าเยาวชนชาวสหรัฐฯ ร่วม 1 หมื่นคน จาก 214 โรงเรียนท้องถิ่นได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเล็งเห็นว่ายังมีเด็กในอเมริกาอีกจำนวนมากที่เป็นผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา และต้องการความช่วยเหลือ ก่อนที่จะเปิดการศึกษาในวันแรกของภาคเรียน
กำลังโหลดความคิดเห็น