xs
xsm
sm
md
lg

หวดผู้ดีเบื่อคอร์ต แขวนไม้แค่อายุ 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคธี โอเบรียน
วงการเทนนิสในแดนผู้ดี เสียผู้เล่นมือดีไปอีกราย หลัง เคธี โอเบรียน นักหวดหญิงชาวอังกฤษ ตัดสินใจอำลาวงการเทนนิสด้วยวัยเพียง 25 ปี หลังเซ็งชีวิตบนคอร์ตที่้ต้องเดินทางไปแข่งขันต่างแดนตลอด และหาความสนุกไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

อดีตมือ 1 จากยอร์คเชียร์ ปัจจุบันรั้งมือ 281 ของโลก ได้ตัดสินใจแขวนไม้ก่อนกำหนด ทั้งที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยโอเบรียน กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "ฉันรู้ดีว่า ฉันรีไทร์ตัวเองเร็วเกินไปทั้งที่อายุยังน้อย แต่อยากบอกว่าฉันมีความมุ่งมั่นกับกีฬาเทนนิสมามากแล้ว ดังนั้น มันถึงเวลาที่ฉันรู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะออกไปค้นหาเส้นทางใหม่ๆในชีวิตของตัวเองบ้าง"

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจนัก เนื่องจากก่อนหน้นี้ โอเบรียนได้เปิดเผยต่อสื่อว่าเธอมีความคิดที่จะเลิกเล่นเทนนิสมาตั้งแต่แพ้ให้กับ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ หวดหญิงจอมเก๋าจากประเทศญี่ปุ่น 2-0 เซต ในการแข่งขันวิมเบิลดัน 2011 รอบแรก ซึ่งครั้งนั้น โอเบรียนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อทำนองว่า ตนไม่มีความสุขกับชีวิตที่ต้องออกเดินทางไปแข่งขันต่างแดน และเทนนิสก็ไม่สามารถสร้างความสนุกสนานให้ตนเองได้อีกต่อไปแล้ว

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ทางการของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ยังคงลงประวัติของโอเบรียนอยู่เช่นเดิม และยังไม่ลงรายละเอียดว่าเธอรีไทร์จากวงการเทนนิสแล้วแต่อย่างใด

อดีตมือหวดสาวหมายเลข 1 ของอังกฤษ เทิร์นโปรครั้งแรกในปี 2004 ตลอดชีวิตในวงการเทนนิส คว้าแชมป์ระดับไอทีเอฟมาแล้ว 4 รายการ แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับ ซึ่งผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในแกรนด์สแลม ไปไกลถึงรอบสองของวิมเบิลดัน (2007) และ ออสเตรเลียน โอเพน (2010) เท่านั้น ส่วนอันดับโลกสูงสุดของโอเบรียนนั้นคืออันดับ 84 ในปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น