xs
xsm
sm
md
lg

จลาจลป่วนพรีเมียร์ฯเลื่อนคู่ "ไก่-ทอฟฟี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตำรวจยังต้องตรึงกำลังในลอนดอน
พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนโปรแกรม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เตรียมเปิดรังรับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน หลังมีเหตุจลาจลป่วนกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ฤกษ์เปิดซีซันใหม่ (2011/12) กันในสุดสัปดาห์นี้ ทว่าจากสถานการณ์ในประเทศที่กำลังปั่นป่วนอย่างหนัก จากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ลามจากกรุงลอนดอน ไปยังภูมิภาคต่างๆ เป็นเหตุให้ล่าสุด ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนแมตช์ที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จะเปิดสนามไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน จากเดิมในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ออกไปก่อน

โดย สคูดามอร์ ออกมาให้เหตุผลถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่า "ในเวลา 6 โมงเย็น (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) เราจะดูภาพรวมให้ชัดเจนอีกที แต่สถานการณ์ล่าสุดทำให้คู่ระหว่าง ท็อตแนม กับ เอฟเวอร์ตัน ต้องถูกเลื่อนออกไป แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ภาพการก่ออาชญากรรมตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้สภาคณะกรรมการมองว่าคงไม่มีเวลาเพียงพอให้ทั้ง ท็อตแนม และ เอฟเวอร์ตัน ได้เตรียมการกัน"

"ส่วนโปรแกรมอีก 9 คู่ที่เหลือ เรายังมองในแง่บวก ตอนนี้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย แต่สถานการณ์ที่ท็อตแนมยังเข้าขั้นอัปยศ ซึ่งเราสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขาพยายามเคลียร์ความเรียบร้อยให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เราสามารถจัดเกมการแข่งขันฟุตบอลได้มากเกมที่สุด" ซีอีโอ พรีเมียร์ลีก ทิ้งท้าย

ด้าน สเปอร์ส ออกแถลงการณ์ตามมาทันทีว่า "จากการได้หารือกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายถึงโปรแกรมพรีเมียร์ลีกที่เราจะเปิดบ้านเจอกับเอฟเวอร์ตัน ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าแมตช์ถูกเลื่อนออกไป ด้วยความกังวลใจเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากท้องถนนตามเส้นไฮ โรด ที่จะมุ่งสู่สนามได้รับความเสียหายจากการจลาจลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางสโมสรจึงต้องขอโทษในความไม่สะดวกต่อแฟนๆ โดยเราจะมีการแจ้งปรับตารางแข่งขันให้ทราบกันต่อไป"

ขณะที่ ไมเคิล ดอว์สัน ปราการหลังกัปตันทีม "ไก่เดือยทอง" แม้ไม่พอใจที่ต้องเลื่อนโปรแกรมออกไป แต่ก็สนับสนุนการตัดสินใจของพรีเมียร์ลีก "สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความปลอดภัยของแฟนฟุตบอล"

ด้าน ฟิล เนวิลล์ กัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าผิดหวังที่เกมดังกล่าวถูกเลื่อนไป แต่ก็เข้าใจดีถึงการตัดสินใจครั้งนี้ "ผมรู้สึกไม่ดีกับการเลื่อนการแข่งขัน เพราะเราผ่านการซ้อมมาร่วม 6 สัปดาห์ และแน่นอนว่าผมพร้อมแล้วกับเกมวันเสาร์นี้ แต่การตัดสินใจดังกล่าวคงเป็นเรื่องที่ยอมรับได้"

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก 9 คู่ ที่ยังไม่มีการเลื่อน (ตามวัน-เวลาประเทศไทย)

เสาร์ที่ 13 ส.ค.
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (21.00 น.)
ฟูแลม - แอสตัน วิลลา (21.00 น.)
ลิเวอร์พูล - ซันเดอร์แลนด์ (21.00 น.)
ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส - โบลตัน วันเดอเรอร์ส (21.00 น.)
วีแกน แอธเลติก - นอริช ซิตี (21.00 น.)
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด - อาร์เซนอล (23.30 น.)

อาทิตย์ที่ 14 ส.ค.
สโต๊ก ซิตี - เชลซี (19.30 น.)
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (22.00 น.)

จันทร์ที่ 15 ส.ค.
แมนเชสเตอร์ ซิตี - สวอนซี ซิตี (02.00 น.)
กำลังโหลดความคิดเห็น