xs
xsm
sm
md
lg

การ์ดจิ๋วธันเดอร์อยากทดสอบเล่น NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนต โรบินสัน อดีตแชมป์สแลมดังก์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สังกัด โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ วอนขอโอกาสจาก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ทีมชั้นนำในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงโอกาสไปทดสอบฝีมือในตำแหน่งตัวคุมปีก
โรบินสัน อยากลุย NFL ดูสักตั้ง
นับตั้งแต่เทรดจาก บอสตัน เซลติกส์ มาเล่นให้ โอกลาโอมา ซิตี ธันเดอร์ เมื่อช่วงต้นปี เนต โรบินสัน แทบไม่มีบทบาทกับต้นสังกัดใหม่ ยิ่งทาง เดวิด สเติร์น ประธาน NBA พร้อมตัวแทนเหล่าเจ้าของทีม ดูท่าไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับฝ่ายสหภาพผู้เล่น (NBPA) ได้ในระยะเวลาอันสั้น มีโอกาสที่ฤดูกาล 2011/12 เปิดฉากไม่ทันต้นเดือนพฤศจิกายน

ทำให้สตาร์ NBA หลายคนคิดไปยัดห่วงต่างแดน แต่สำหรับ โรบินสัน อยากสานฝันด้วยการลุย NFL ให้แฟรนไชส์บ้านเกิด โดยผู้เล่นวัย 27 ปี มีการโพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ทำนองอยากสวมยูนิฟอร์ม "เหยี่ยวทะเล" ทดสอบฝีมือในตำแหน่ง คอนเนอร์แบ็ก ให้เห็น

ซึ่งล่าสุด พีท คาร์โรลล์ หัวหน้าโค้ชซีฮอว์คส ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ซีแอตเทิล ไทมส์" สื่อท้องถิ่นว่า "บางที เนต โรบินสัน อาจไม่ได้จริงจังในการทวีตฯ ขอมาฝึกซ้อมกับ ซีฮอว์คส ก็เป็นได้ ทั้งนี้เราทราบดีว่าคุณมีมือที่แสนวิเศษ แต่คำถามก็คือ คุณมีทักษะของตัวคุมปีกหรือไม่ แม้คุณเคยเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลมาบ้างสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ โรบินสัน เล่นใน NBA มา 6 ฤดูกาล บางทีสัมผัสอะไรเกี่ยวกับ (อเมริกัน) ฟุตบอลคงเลือนหายไปแล้ว"

โดย โรบินสัน เคยเป็นตัวคุมปีกให้มหาวิทยาลัยวอชิงตัน อยู่หนึ่งปีเต็มๆ โชว์อินเทอร์เซปต์ได้ด้วยในศึกแอพเพิล คัพ ซึ่งผู้เล่นร่าง 5 ฟุต 9 นิ้ว (ประมาณ 1.75 เมตร) ทิ้งท้ายในทวิตเตอร์ "โค้ชให้ผมได้มีโอกาสเถิด ผมต้องการพิสูจน์มัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น