xs
xsm
sm
md
lg

"กระทิงเหล็ก"หวังติดท็อป5ศึกดี1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี อัดงบเพิ่ม 2 ล้าน พร้อมดึงนักเตะดังเสริมทัพเพียบ เพื่อหวังติดอยู่ 1 ใน 5 หัวตาราง "บิ๊กตั้น" นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ประธานที่ปรึกษาสโมสร เชื่อมั่นศักยภาพลูกทีมทำได้ตามเป้าที่วางไว้

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สโมสรฟุตบอลกรุงเทพมหานคร (บางกอกเอฟซี) หรือ เจ้าของฉายา "กระทิงเหล็ก" ทีมในดิวิชั่น 1 แถลงข่าวความพร้อมในการก้าวไปสู่การเป็นทีมฟุตบอลอาชีพอย่างถาวร โดยมี "รองอีฟ" นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร และประธานสโมสร, "บิ๊กตั้น" นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ประธานที่ปรึกษาฯ และ อ.ทองสุข สัมปหังสิต ประธานเทคนิค เป็นผู้แถลงข่าว

นางทยา กล่าวว่า ฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรบางกอก เอฟซี ทำผลงานได้ดีเกินคาด คือ สามารถขึ้นชั้นจากดิวิชั่น 2 มาสู่ดิวิชั่น 1 ได้ ซึ่งผ่านครึ่งฤดูกาลแรกไปแล้ว ทีมสามารถทำอันดับได้เป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง คือ อยู่อันดับ 12 ทั้งนี้ บางกอก เอฟซี พยายามเสริมศักยภาพของทีมให้ดีขึ้น เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดกับกองเชียร์ โดยวางเป้าหมายว่า ในฤดูกาลนี้จะต้องติดอยู่ 1 ใน 5 อันดับแรกของหัวตารางให้ได้ และตั้งเป้าว่า ฤดูกาลหน้าจะติดอันดับเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ไทยพรีเมียร์ลีก

ด้าน โค้ชทองสุข เปิดเผยว่า แม้ทีมจะหวังที่ 5 อันดับแรก แต่ไม่ได้ทิ้งเป้าหมายเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้ไปซะทีเดียว หากทีมลงตัว ก็มีโอกาสเช่นกัน ในครึ่งฤดูกาลหลังได้เสริมทัพดึงแข้งดาวดังเข้ามาเสรมิทัพถึง 9 คน ประกอบด้วย กองหลัง วีนัส พลาชา (นนทบุรี เอฟซี), อนุสรณ์ เอียมภาษี (เชียงใหม่ เอฟซี), กองกลาง ธนบูรณ์ เกศารัตน์ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร), ชนินทร์ธร โพธิ์หิรัญ (กรุงเทพคริสเตียน), ลี ทัค ชาวอังกฤษ (สมุทรปราการ คัสตอม ยูไนเต็ด), โจเซฟ ไทเรอร์ ชาวสโลวาเกีย (นครราชสีมา), กองหน้า โฟกู ฌูมากู ชาวแคเมอรูน (อุบลไทเกอร์) รวมทั้ง ณัฐวุฒิ แก่นท้าว (บีอีซี เทโรฯ) และ ถิรวัฒน์ จารุเอนก(เทพศิรินทร์) นอกจากนี้ยังมีโค้ชผู้รักษาประตู นพดล สุขดี ที่ย้ายมาจากเอสซีจี สมุทรสงคราม คาดว่า ทุกคนจะรวมพลังกันสร้างผลงานที่ดีออกมาได้

ขณะที่ "บิ๊กตั้น" นายณัฏฐพล กล่าวเสรมิว่า การดึงนักเตะมาเสริมนั้น มีทั้งในส่วนที่ซื้อขาด และเป็นการยืมตัว โดยในส่วนงบประมาณทำทีมนั้น ฤดูกาลนี้ ตั้งไว้ที่ 20 ล้านบาท โดยครึ่งฤดูกาลแรก ใช้ไปแล้ว 8 ล้านบาท เหลือในส่วนครึ่งฤดูกาลหลังอีก 12 ล้านบาท เชื่อว่า เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ไม่น่ามีปัญหา ขณะที่ในส่วนแฟนคลับ สโมสรจะพยายามให้มีมากขึ้น โดยเฉพาะกองเชียร์ในกทม.เพราะทีมนี้เป้นทีมของคนเมืองหลวง

สำหรับทีม บางกอก เอฟซี จะประเดิมสนามดิวิชั่น 1 ครึ่งฤดูกาลหลัง นัดแรกวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ เปิดรังเหย้า สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) พบกับ ไทย-ฮอนด้า เวลา 16.00 น. โดยการเตะของทีมบางกอก เอฟซี ทั้ง 17 นัด ในเลก 2 มีถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กรุงเทพมหานคร (Bangkok City Chanel) ช่องทรู 76 ช่อง IPM หรือ ข่ายสัญญาณ C-Band โดยได้รับความร่วมมือจาก บ.เอพีที จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดดิวิชั่น 1

กำลังโหลดความคิดเห็น