xs
xsm
sm
md
lg

"ฟัลเกา" เบิ้ลนำโคเคนบดโบลิเวีย 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟัลเกา เฮหลังยิงประตู
ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าฟอร์มจัดจากเอฟซี ปอร์โต เหมายิงคนเดียวสองประตูช่วยให้ โคลัมเบีย เอาชนะ โบลิเวีย 2-0 พร้อมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ในฐานะจ่าฝูงกลุ่มเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา


เอเดรียน รามอส (ซ้าย) ของโคลัมเบีย บังบอลจาก ซานโตส อมาร์ดอร
โดย โคลัมเบีย ซึ่งสองนัดแรกชนะ 1 เสมอ 1 เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่าจนผ่านมาถึงนาที 14 ก็ทำประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เดย์โร โมเรโน แทงบอลจากบริเวณกลางสนามให้ ฟัลเกา หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนซัดสวนตัว คาร์ลอส เอเรียส นายด่านโบลิเวียซุกก้นตาข่าย

หลังจากนั้นนาที 27 ซานโตส อมาดอร์ กองหลังโบลิเวียไปทำฟาวล์ พาโบล อาร์เมโร ล้มลงในกรอบ 18 หลาทำให้ โคลัมเบีย ได้จุดโทษ และ ฟัลเกา ไม่พลาดสังหารเข้าประตูไปจนทีมนำห่าง 2-0 ลูกทีมของดาริโอ โกเมซ เดินเกมบุกต่อเนื่องจนถึงนาที 41 ก็เกือบได้อีกลูกหลังจาก กุสตาโว รามอส โหม่งบอลจากลูกเปิดของ อาร์เมโร หลุดสามเหลี่ยมนิดเดียว

ขณะที่ โบลิเวีย มีโอกาสลุ้นประตูชัดเจนที่สุดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ฮัสมานีย์ รามอส ปั่นไปให้ หลุยส์ เอ็นริเก มาร์ติเนซ นายด่านโคลัมเบียต้องออกแรงทุบทิ้งไปก่อนที่จบครึ่งแรก

ช่วงครึ่งหลังก็รูปเกมเหมือน 45 นาทีแรกที่ โคลัมเบีย ทำเกมบุกเสียส่วนใหญ่และมีโอกาสบวกประตูเพิ่มหลายครั้ง รวมถึง ฟัลเกา ที่เกือบซัดแฮตทริกจากลูกยิงไกลนอกเขตโทษในนาที 63 บอลพุ่งเรียดผ่านมือ เอเรียส ไปแล้ว แต่หลุดโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

ด้าน โบลิเวีย ไม่สามารถกดดันแนวรับของคู่แข่งได้จนสุดท้ายจบเกม 90 นาที โคลัมเบีย จึงเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เก็บสามคะแนนเต็มมีเพิ่ม 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่มเอแน่นอน ขณะที่ โบลิเวีย ตกรอบด้วยการมีแต้มเดียว

ส่วนเกมอีกคู่ของกลุ่มเอจะฟาดแข้งกันในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ระหว่าง "เจ้าภาพ" อาร์เจนตินา ซึ่งมี 2 คะแนนจากการเสมอ 2 นัดแรก เจอกับ คอสตาริกา ที่มี 3 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น