xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กวีซี่ย์" ขอตาม "รอรีย์" พิชิตเมเจอร์แอลพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี หวังตาม แม็คอิลรอย ซิวเมเจอร์แรก
ASTVผู้จัดการรายวัน - การคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" แบบกระหึ่มวงการของ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวโรจน์ชาวไอริช เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นแรงบันดาลใจแก่นักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆให้เกิดความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จระดับเมเจอร์บ้างในอนาคต เช่นเดียวกับ มิเชล วี ก้านเหล็กชื่อดังแห่งวงการกอล์ฟหญิง ที่แสดงความหวังถึงแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ก่อนลงประชันวงสวิงรายการ "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่รัฐนิวยอร์ค ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสดบีที่ 23 มิถุนายนนี้

โดย วี ซึ่งเตรียมลงแข่งขันกอล์ฟรายการเวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์ที่สองของแอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2011 ที่สนามโลคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ ระยะ 6,506 หลา พาร์ 72 ในเมืองพิทท์สฟอร์ด รัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน 2554 ได้ทวีตข้อความบน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชมผลงานอันยอดเยี่ยมของโปรหนุ่มผมหยิกบนสนามคองเกรสชั่นนัลว่า "ว้าว การเล่นของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ในสัปดาห์นี้น่าเหลือเชื่อมาก เขาทำให้สนามกอล์ฟดูเล่นง่ายไปเลย!! ช่วยปลุกเร้าหัวใจจริงๆ"

หลังการอำลาสนามของ แอนนิกา โซเรนสตัม และ ลอเรนา โอชัว ในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา วี เป็นผู้เล่นอีกคนที่ถูกตั้งความหวังว่าจะสามารถเหนี่ยวรั้งกระแสความนิยมของวงการกอล์ฟหญิงให้อยู่ต่อไป ซึ่งโปรวัย 21 ปีค่อยๆทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์นับแต่เข้ามาเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2009 โดยคว้าแชมป์แล้ว 2 รายการคือ ลอเรนา โอชัว อินวิเตชั่นนัล ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีแรกที่ได้ทัวร์ การ์ด และ ซีเอ็น แคนาเดียน วีแมนส์ โอเพน เดือนสิงหาคมปี 2010 แต่ความสำเร็จที่ยังขาดหายไปอันจะเป็นตัวการันตีความเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าของวงการคือการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์

ที่ผ่านมา นักกอล์ฟสาวเจ้าของฉายา "บิ๊กวีซีย์" ทำได้เพียง "เกือบถึงแชมป์" มาหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการเวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิปแห่งนี้ที่ วี ได้รองแชมป์สมัยยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อปี 2005 และยังจบอันดับ 5 ร่วมในปีถัดมา ส่วนผลงานนับแต่ได้เป็นสมาชิกของแอลพีจีเอ ทัวร์ ก็จบอันดับที่ 23 ร่วมและ 19 ร่วม

แม้เริ่มปี 2011 เป็นต้นมา วี ยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดได้เลยก็ตาม แต่ผลงานโดยรวมถือว่าไม่น่าเกลียดเพราะจบท้อปเทน 4 จาก 8 รายการที่ลงแข่งขันซึ่งรวมถึงจบอันดับ 6 ร่วมจากรายการคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป เมเจอร์แรกของปีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นรวมถึงความมุ่งมั่นจากการเห็นความสำเร็จของ แม็คอิลรอย ก็อาจถึงคราวของโปรสาวจากฮาวายสัมผัสแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองก็ได้

สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวของ วี ในศึกเวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิปต้องจับตามอง คริสตี เคอร์ โปรรุ่นพี่มือ 2 ของโลกและแชมป์เก่าของรายการ ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์ด้วยการทำสถิติเอาชนะคู่แข่งอย่าง คิม ซอง-ฮี จากเกาหลีใต้ห่างถึง 12 สโตรก และตอนนี้ เคอร์ วัย 33 ปีกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้รองแชมป์ 3 รายการติดต่อกันก่อนเดินทางมายังสนามโลคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ เพื่อลุ้นเป็นนักกอล์ฟคนที่ 5 ที่สามารถป้องกันแชมป์เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป นอกเหนือจาก มิคกี ไรท์ (1960-61) แพตตี ชีแฮน (1983-84) จูลี อิงค์สเตอร์ (1999-2000) และ แอนนิกา โซเรนสตัม (2003-04)

เจิ้ง หยานี สวิงมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งบนสนามโลคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ โดย เจิ้ง เพิ่งคว้าแชมป์สเตทฟาร์ม คลาสสิค เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเป็นชัยชนะรายการที่ 7 ในการเล่นอาชีพและเป็นแชมป์ที่ 2 ของปีต่อจากฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาล 2011 ที่ประเทศไทย โปรจอมตีไกลวัย 22 ปียังลงแข่งเวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป เพื่อลุ้นทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ หลังเคยได้แชมป์เมเจอร์ 3 รายการคือ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป (2008) คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป (2010) และ วีเมนส์ บริทิช โอเพน (2010) โดยปัจจุบัน ปัก เซรี ตำนานก้านเหล็กชาวเกาหลีใต้เป็นผู้ครองสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการด้วยวัย 24 ปี

ศึกเวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป มีนักกอล์ฟร่วมประชันวงสวิงทั้งสิ้น 150 คน รวมถึง "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวของไทยด้วย โดย พรอนงค์ เตรียมแก้ตัวหลังทำผลงานไม่ดีนักในคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป เมเจอร์แรกของปี โดยโปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิพกความมั่นใจจากการจบอันดับ 19 ร่วมในศึกสเตท ฟาร์ม คลาสสิค เมื่อสองสัปดาห์ก่อนมาลุ้นแย่งเงินรางวัลรวมประมาณ 75 ล้านบาทกับการชิงชัยบนสนามโลคัสท์ ฮิลล์ คันทรี คลับ
มิเชล วี
เจิ้ง หยานี โปรมือ 1 โลกจากไต้หวัน
คริสตี เคอร์ แชมป์เก่า
พรอนงค์ เพชรล้ำ หนึ่งเดียวของไทยร่วมดวลวงสวิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น