xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์โตลี"ดวล2แมทซ์ติด ก่อนซิวเอกอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริยง บาร์โตลี คว้าถ้วยแชมป์คอร์ตหญ้าใบแรกในชีวิต
มาริยง บาร์โตลี แร็กเกตหญิงอันดับ 9 ของโลก ชาวฝรั่งเศส งัดฟอร์มแกร่งโค่นคู่แข่งถึง 2 รอบ ในวันเดียว ก่อนประกาศศักดาซิวแชมป์เอกอน อินเตอร์เนชันแนล เป็นแชมป์คอร์ตหญ้ารายการแรกในชีวิตได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. 54

เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ และเอทีพี ทัวร์ รายการ เอกอน อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 35 ล้านบาท ที่เมืองอีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง

โดยผลปรากฏว่า มาริยง บาร์โตลี นักเทนนิสหญิงหมายเลข 9 ของโลก ชาวฝรั่งเศส ที่ต้องลงเล่นทั้งรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงในวันเดียวกัน โชว์ฟอร์มแกร่งด้วยการหวดเอาชนะซาแมนธา สโตเซอร์ มือหวดจากออสเตรเลียไป 2-0 เซต 6-3,6-1 ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่จะเล่นเกมรอบชิงฯ หวดเอาชนะเพทรา วิโทวา มือ 5 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็กไป 2-1 เซต 6-1,4-6,7-5 คว้าแชมป์คอร์ตหญ้ารายการแรกในการเล่นอาชีพมาครองได้ในที่สุด

โดยหลังเกมการแข่งขัน บาร์โตลี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า "มันยอดเยี่ยมมากที่ทุกอย่างจบลงพร้อมกับชัยชนะ แต่มันเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากในวันนี้ เพทราตีลูกได้ดุดันและลึกมาก แต่สุดท้ายฉันก็พยายามต่อสู้ให้ดีที่สุด เพื่อหาทางเอาชนะให้ได้" ทั้งนี้ บาร์โตลี และ วิโทวา จะต้องลงแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับ 3 ของปีในวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ต่อไป

ส่วนผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว ผลปรากฏว่า อันเดรียส เซพพิ มือหวดชาวอิตาลี หวดเอาชนะผ่าน แยนโก ทิปซาเรวิช มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวเซอร์เบียไปได้ 7-6(7/5),3-6,5-3 หลังทิปซาเรวิช เป็นฝ่ายยอมแพ้ในเซตที่ 3 ส่งผลให้เซพพิ ครองแชมป์ประเภทชายเดี่ยว
เพทรา วิโทวา คู่หวดในรอบชิง
ชักภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
อันเดรีย เซพพิ ซิวแชมป์ชายเดี่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น