xs
xsm
sm
md
lg

"อเล็กซิส ซานเชซ" นิวโด้หรือปลอมเหมือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานเชซ เนื้อหอมฟุ้ง
ASTVผู้จัดการรายสัปดาห์-เริ่มขยับตัวแล้วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี กับการเสริมทัพลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แม้ศักยภาพขุนพลที่มีอยู่ในมือดูแล้วสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ไม่ยาก เหนืออื่นใดต้องลุ้นด้วยว่าจะจับสลากอยู่สายแข็งมากน้อยแค่ไหน เวลานี้เป้าหมายอันดับ 1 คือ อเล็กซิส ซานเชซ ลองมาดูกันว่าทำไมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ถึงอยากได้ตัวเช่นกันกับ 4 ถามที่จะคลี่คลายปัญหาคาใจว่าปีกทีมชาติชิลี คือ "นิว คริสเตียโน โรนัลโด" ตัวจริงหรือแค่ของปลอมทำเหมือน จากการชำแหละของ "โกลดอทคอม"

คุ้มแค่ไหนกับเม็ดเงิน 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)?
ซานเชซ โชว์ทักษะและการกระชากลากเลื้อยให้เห็นตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาในสีเสื้อ อูดิเนเซ ปีที่แล้วฟอร์มเข้าตาที่สุดซัดไป 12 ประตูในเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มีเกมหนึ่งถลุงไปถึง 4 ประตูในชัยชนะเหนือ ปาแลร์โม พาทีมคว้าอันดับ 4 ไปลุย แชมเปียนส์ ลีก เมื่อเทียบกับอายุ 22 ปีและการใช้งานถือว่าเป็นการลงทุนที่น่าเสี่ยงไม่น้อย

ตำแหน่งที่ดีที่สุด?
เป็นคำถามที่ตอบยากพอสมควร ซานเชซ เริ่มค้าแข้งโดยเป็นตัวเดินเกมทางปีกขวา แต่ ฟรานเชสโก กุยโดลิน กุนซือ อูดิเนเซ พยายามปรับเปลี่ยนและหาตำแหน่งที่ดีที่สุดปีที่แล้วลงเล่นเป็นตัวปั้นเกมกลางสนามบ่อยครั้ง โดยดันสูงอยู่หลังกองหน้า ปัจจุบันสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกรวมถึงปีกซ้ายและบางเกมถูกดันไปเล่นเป็นกองหน้าแก้ขัดด้วย

รู้จักหัวนอนปลายเท้า?
ซานเชซ เกิดใน โทโคปิลญา ใน ชิลี เริ่มเล่นให้กับทีมท้องถิ่นอย่าง โคเบรลัว ก่อนจะถูก อูดิเนเซ ดึงตัวร่วมทัพด้วยวัย 17 ปีและปล่อยให้ โคโล-โคโล และ ริเวอร์ เพลท ยืมตัวขัดเกลาฝีเท้าให้กล้าแข็ง รับใช้ทีมชาติไปแล้ว 36 นัดยิงได้ 12 ประตูเล่นได้อย่างโดดเด่นโดยเฉพาะศึกฟุตบอลโลกปี 2010 ก่อนจะโดนหยุดเส้นทางด้วยน้ำมือ บราซิล ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

จะมาแทน เตเบซ หรือเป็น นิว โรนัลโด ของ แมนฯยู?
แมนฯซิตี คือเต็งจ๋าคว้าตัว ซานเชซ เนื่องจากมีเงินถุงเงินถัง แต่การจะมาแทน คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่อยากย้ายทีมคงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากไม่ใช่ดาวยิงธรรมชาติและในถิ่น "เรือใบสีฟ้า" มีตัวเดินเกมริมเส้นอย่าง ดาบิด ซิลบา, เจมส์ มิลเนอร์ และ อดัม จอห์นสัน ปักหลักอยู่แล้ว ส่วนการร่วมทัพ แมนฯยู น่าจะมาเดินเกมกราบขวาแบบเต็มตัว อีกทั้งจะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมมากกว่า เพราะสไตล์ของ "ผีแดง" เดินเกมรุกและมีกองหน้า 2 คนไม่เหมือนกับอริร่วมเมืองที่ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวไปกับบอลบ่อยครั้ง ส่วน บาร์ซา คงจะหาที่สอดแทรกค่อนข้างยากกับทีมชุดแชมป์ยุโรป 2011 ที่ลงตัวอยู่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น