xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ปลื้มฝ่ามรสุมคืนสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ระหว่างแถลงข่าว
เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือหนึ่งโลกชาวอเมริกัน เผยสุดปลื้มที่ได้กลับมาลงสนามเทนนิสอีกครั้ง ในรายการเอกอน อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศอังกฤษในสัปดาห์นี้ หลังต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บที่คอยเล่นงานมาตลอด 1 ปี นับจากคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ปีที่แล้ว

จุดเริ่มต้นของอาการเดี้ยงตลอด 1 ปีของเซเรนา เกิดขึ้นที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งในมิวนิค ประเทศเยอรมณี เมื่ออดีตหวดหญิงมือ 1 ของโลก เผลอไปเหยียบเศษแก้วที่แตกในร้านเข้า หลังคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครองเพียง 1 วัน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เท้าขวา และส่งผลให้เธอต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการอื่นๆมากมาย รวมถึง ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมในบ้านเกิดอีกด้วย พออาการดีขึ้น ก็โชคร้ายต่อเนื่อง เมื่อต้องเข้ารับการผ่านตัดอย่างเร่งด่วน หลังแพทย์ตรวจพบลิ่มเลือดในปอด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยนักหวดวัย 29 ปี ที่อยู่ในระหว่างแถลงข่าวก่อนลงแข่งขันเทนนิสคอร์ตหญ้าในเมืองผู้ดี กล่าวถึงเคราะห์กรรมที่ผ่านมาว่า "คุณหมอบอกว่าฉันมีลิ่มเลือดอยู่ในปอด ผู้คนจำนวนมากต้องเสียชีวิตลงเพราะพวกเขาไม่ยอมรับว่าตัวเองมีลิ่มเลือดอยู่ในตัว ตอนนั้นฉันรู้สึกหายใจไม่ออก และคิดว่าควรต้องทำอะไรสักอย่าง แต่ขอบคุณพระเจ้า ที่ฉันมาทันเวลา และรักษามันออกไปได้ ร่างกายมันพยายามบังคับให้ฉันไปที่โรงพยาบาลมากกว่างานปาร์ตี้ ฉันรู้สึกดีใจจริงๆที่ไม่ได้ไปสังสรรค์กับใครในวันนั้น"

นากจากนั้นยังเท้าความไปถึงจุดเริ่มต้นของอาการบาดเจ็บเมื่อปีที่แล้วว่า "ฉันเข้าไปนั่งในภัตตาคารพร้อมกับหลานสาวและผู้ช่วยของฉัน หลังเสร็จธุระพวกเราก็พากันเดินออกจากที่นั่นและรู้สึกว่าเหมือนไปเหยียบอะไรบางอย่าง พร้อมกับเสียงใครสักคนเตือนว่า "เฮ้ ระวังเศษแก้วที่พื้นหน่อย" พอฉันถอยหลังไปดู โอ้พระเจ้า! เศษแก้วอยู่บนพื้นเต็มเลย พวกเขาพยุงฉันออกมา เพราะว่าเสียเลือดมากและมันทำให้ฉันถึงกับเป็นลม สุดท้ายก็ต้องเข้ารับการรักษาเพราะตัวเองดันไม่ใส่รองเท้าบูธไปคืนนั้น พลางคิดว่าไม่น่าปล่อยให้มันเป็นอย่างนี้เลย"

"คิดว่าเรื่องในคืนดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับอาการลิ่มเลือดของตัวเอง ฉันต้องเข้ารับการผ่าตัดถึงสองครั้ง และไม่ต้องทำอย่างอื่นเลยตลอด 20 สัปดาห์ที่ผ่านมา มันเหมือนอยู่ในเรือนจำ ฉันเกลียดมันจริงๆ แต่มันก็ช่วยให้จิตใจแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม"

"ฉันได้รับบทเรียนหลายๆอย่างจากอาการบาดเจ็บ แล้วก็รู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่ได้กลับมาจับแร็กเกตอีกครั้ง เพราะฉันคิดถึงเทนนิสมากๆ มันห่วยแตกจริงๆที่อันดับของฉันหล่นลงมาเรื่อยๆทั้งที่ตอนนั้นยังเป็นมือวางอันดับหนึ่งของโลก ฉันไม่ได้ลงเล่นรายการไหนเลย และก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ต้องกลับมาหัดตีลูก และฝึกฝนอย่างหนักอีกครั้งตลอดเดือน คิดว่าฉันจะทำได้ดีแค่ไหนในอีสต์บอร์นเหรอ? ฉันตอบได้เพียงว่าจะพยายามเท่าที่จะทำได้และหวังว่าเมื่อถึงเวลาที่ต้องลงแข่งในวิมเบิลดัน ร่างกายฉันจะกลับมาฟิตสมบูรณ์เหมือนเดิม" แชมป์วิมเบิลดัน 4 สมัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ วิลเลียมส์ผู้น้อง จะลงประเดิมสนามในรอบ 1 ปี พบกับ เทสฟทานา พิรอนโควา มือหวดสาวสวยจากบัลแกเรีย ในเกมหญิงเดี่ยวรอบแรกของศึกเทนนิสเอกอน อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศอังกฤษ โดยเกมการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มในเวลา 17.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย
แฟนๆจะได้เห็นภาพแบบนี้อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น