xs
xsm
sm
md
lg

"ลีฟ" อดีตดาวดับ NFL ผ่าก้อนเนื้อจากสมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน ลีฟ อดีตควอเตอร์แบ็กดาวดับแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เริ่มเข้ารับการผ่าตัดนำก้อนออกจากก้านสมอง หลังมีอาการวิงเวียนศีรษะมาได้พักใหญ่
ลีฟ ผ่านเรื่องร้ายๆ มามากมาย
เคยถูกดราฟท์เข้าลีกคนชนคนถึงอันดับ 2 ในปี 1998 โดย ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ทว่าอดีตจอมทัพสตาร์แห่งมหาวิทยาลัย วอชิงตัน สเตท กลับโชว์ฟอร์มห่างชั้นจาก เพย์ตัน แมนนิง นัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปีเดียวกันของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โดย ลีฟ ทำผลงานขว้างไปเพียง 3,666 หลา 14 ทัชดาว์ ครั้งเล่นให้ "เจ้าชายสายฟ้า" ชาร์จเจอร์ส ระหว่างปี 1998-2000 และช่วงไปเป็นสำรองที่ ดัลลัส คาวบอยส์ ปี 2001 ทำให้ ลีฟ ถูกตราหน้าว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นน่าผิดหวังสุดในประวัติศาสตร์ NFL

ล่าสุด ลีฟ เป็นสื่อตามหน้ากีฬาแดนมะกันอีกครั้ง เมื่ออดีตผู้เล่นวัย 35 ปี ให้ทีมแพทย์ประจำเซนต์ จอห์น เฮลธ์ เซ็นเตอร์ ในซานตา โมนิกา แคลิฟอร์เนีย ผ่าตัดเอาก้อนเนื้อไม่พึงประสงค์อยู่ที่ก้านสมองออกไป หลังมีอาการปวดหัว วิงเวียนศีรษะ และมองเห็นเป็นภาพเบลอ จนตัดสินใจเข้าพบแพทย์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีการตรวจพบเนื้องอกในที่สุด

โดย ลีฟ มีแถลงการณ์ว่า "ผมกำลังมองไปถึงการได้กลับมาพักอยู่กับครอบครัว นี่เป็นอีกหนึ่งสะพานที่ผมต้องก้าวเดินผ่านพ้น ผมหวังจะมีชีวิตอยู่ต่อไปในแต่ละวันอย่างปกติ"

สำหรับ ลีฟ เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน สารภาพผิดในคดีโด๊ปในเท็กซัส ครั้งเป็นโค้ชควอเตอร์แบ็ก มหาวิทยาลัย เวสต์ เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม จนโดนรอลงอาญาเป็นเวลา 10 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น