xs
xsm
sm
md
lg

“เพทโควิช”ปลื้มดวลมาเรียในเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเดรีย เพทโควิช จะได้เต้นฉลองชัยในรอบก่อนรองฯ ต่อหรือไม่?
อันเดรีย เพทโควิช นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 12 ของโลก ชาวเยอรมนี รับสุดปลื้มหลังมีโปรแกรมดวลกับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือหนึ่งโลกจากรัสเซีย ในเกมก่อนรองชนะเลิศของเฟรนช์ โอเพน 2011 วันพุธนี้ พร้อมลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อก้าวขึ้นไปครองแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินให้ได้

หวดสาวจอมเต้นวัย 23 ปี จากเมืองเบียร์ ตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการล้ม มาเรีย คิริเลนโก มือ 25 ของโลกจากรัสเซียไป 2-1 เซต 6-2,2-6,6-4 ในรอบที่แล้ว ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้เพทโควิช จะต้องเข้าไปพบกับสาวรัสเซียอีกคนอย่าง มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือหนึ่งโลกที่เพิ่งปราบ อักนีซกา ราดวานสกา มือดีจากโปแลนด์แบบหืดจับ 2-0 เซต 7-6 (7/4),7-5 ในรอบ 16 คนสุดท้ายเช่นกัน

ทั้งนี้ เพทโควิช ได้เปิดเผยถึงการกลับมาดวลกับมาเรีย เป็นครั้งที่ 4 ว่า “ฉันเคารพมาเรียมาก ฉันไม่ได้ชื่นชมเธอแค่เพียงฐานะผู้เล่นเท่านั้น แต่เพราะเธอมีหัวใจที่แข็งแกร่งและไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆเมื่อลงสนาม เธอทำผลงานได้อย่างยอดยี่ยมและฉันคิดว่ามาเรียคือสัญลักษณ์ของนักเทนนิสหญิงอย่างแท้จริง ฉันดีใจที่ได้เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และจะทำผลงานให้ดีกว่านี้เพื่อก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ให้ได้”

ด้าน มาเรีย ชาราโปวา ที่ถือสถิติเก็บชัยชนะเหนือเพทโควิชอยู่ 2-1 ในปัจจุบัน ออกมายอมรับเป็นคู่ต่อสู้ที่ล้มได้ยาก แต่เชื่อว่าตนจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา จัดการเอาชนะได้อีกครั้ง “เพทโควิชคือคู่แข่งที่เคี้ยวยากจริงๆ และเธอกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก ฉันจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างให้ดีขึ้น ฉันเคยแพ้เธอในเซตแรกที่ไมอามี แต่ก็คิดว่าเกมหน้าระหว่างฉันและเธอ จะไม่เหมือนคราวที่แล้วแน่นอน”

สำหรับเพทโควิช หากโค่นมาเรีย พร้อมตบเท้าเข้ารอบรองชนะเลิศรายการนี้ได้ จะส่งผลให้เพทโควิชเป็นนักเทนนิสหญิงชาวเยอรมันคนแรกในรอบ 12 ปี ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการแกรนด์สแลมได้ หลังจากที่ สเตฟฟี กราฟ ตำนานมือหนึ่งหญิงชาวเยอรมัน เคยทำได้เป็นคนสุดท้ายในรายการวิมเบิลดัน เมื่อปี1999 โดยเกมรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา และ อันเดรีย เพทโควิช จะมีโปรแกรมแข่งในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยเกมการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน คู่แรกจะเริ่มในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
มาเรีย ชาราโปวา คู่แข่งในรอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น