xs
xsm
sm
md
lg

"แบรดลีย์" โปรรุกกี้ซิวแชมป์บายรอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรดลีย์ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์แรก
คีแกน แบรดลีย์ โปรรุกกี้ชาวอเมริกัน เอาชนะ ไรอัน พาลเมอร์ นักกอล์ฟรุ่นพี่ในการเพลย์ออฟที่หลุมแรก คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ "บายรอน เนลสัน แชมเปียนชิป" ที่รัฐเท็กซัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเอชพี บายรอน เนลสัน แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี โฟร์ซีซันส์ รีสอร์ท ระยะ 7,166 หลา พาร์ 70 ในเมืองเออร์วิง มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปราฎว่า ไรอัน พาลเมอร์ ผู้นำรอบที่แล้ว และ คีแกน แบรดลีย์ จบวันรั้งผู้นำร่วมกันที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ โดย แบรดลีย์ หวดเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์จากการทำ 3 เบอร์ดีและ 1 โบกี ขณะที่ พาลเมอร์ เก็บเบอร์ดีสำคัญในหลุมสุดท้ายจบวันตีเกินแค่ 2 โอเวอร์พาร์ จึงได้เข้าไปดวลเพลย์ออฟ

แบรดลีย์ กลายเป็นผู้ชนะตั้งแต่ครั้งแรกของการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 419 หลา หลังจากเซฟพาร์จากการทำสองพัตต์ ขณะที่ พาลเมอร์ ตีช็อตสองตกน้ำข้างกรีนได้แค่โบกี แบรดลีย์ ซึ่งเป็นหลานของแพท แบรดลีย์ อดีตนักกอล์ฟหญิงระดับตำนานแอลพีจีเอ ทัวร์ จึงคว้าแชมป์แรกในพีจีเอ ทัวร์ แต่เป็นโทรฟีใบที่ 3 นับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2008 พร้อมรับเงินรางวัล 1,170,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

โปรวัย 25 ปีเปิดเผยหลังชัยชนะว่า "ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี ผมมีความสุขมาก แทบไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น เหมือนความฝันกลายเป็นความจริง ผมรอสิ่งนี้มาทั้งชีวิต"

ริวจิ อิมาดะ โปรชาวญี่ปุ่น หวดเกินรอบสุดท้าย 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 3 ร่วมกับ โจ โอกิลวี สวิงมะกันที่ทำอีเวนพาร์ ขณะที่ "แชมป์เก่า" เจสัน เดย์ จากออสเตรเลียน ฟอร์มดีวันสุดท้ายหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับที่ 5 ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น