xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ซิวแชมป์ 2 สัปดาห์ติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ชูโทรฟีแชมป์ใบที่ 2 ในรอบ 8 วัน
ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ตอกย้ำการครองมือ 1 ของโลกอีกคำรบด้วยการคว้าแชมป์รายการ บัลแลนไทน์ส แชมเปียนชิป ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นชัยชนะ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (1 พ.ค.)

ศึกกอล์ฟซึ่งร่วมจัดการแข่งขันระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ บัลแลนไทน์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 96 ล้านบาท) ณ สนาม แบล็กสโตน รีสอร์ท ระยะ 7,314 หลา พาร์ 72 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

โดยช่วงเช้าเป็นการดวลวงสวิงรอบที่ 3 ต่อจากเมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายนที่ยังแข่งไม่จบเนื่องจากเกิดฝนฟ้าคะนอง ปรากฎว่า ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ จบรอบสามเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลังกลุ่มผู้นำซึ่งประกอบด้วย มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ โปรจอมเก๋าชาวสเปน ริส เดวีส์ ก้านเหล็กจากเวลส์ และ อเล็กซานเดอร์ โนเรน สวิงจากสวีเดนจำนวน 3 สโตรก

ในการแข่งขันรอบสุดท้าย เวสต์วูด ระเบิดวงสวิงทำ 5 เบอร์ดีโดยไม่เสียโบกีเลย สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ ขณะที่กลุ่มผู้นำกลับฟอร์มแผ่วโดยผลงานดีที่สุดคือ ฆิเมเนซ ที่เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมีเพียง 11 อันเดอร์พาร์ จึงแพ้ไป 1 สโตรก โทรฟีแชมป์บัลแลนไทน์ส แชมเปียนชิป จึงตกสู่มือของ เวสต์วูด ซึ่งคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังเพิ่งชนะรายการอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 15 ล้านบาท

ก้านเหล็กวัย 38 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ผมต้องยอมรับเลยว่าผมนั่งเครียดขณะรอดูคนอื่นเล่น คุณไม่มีทางหวังให้คนอื่นผิดพลาดแต่ผมดีใจที่ชนะได้ ผมเคยชนะ 2 รายการติดต่อกันมาก่อน แต่ครั้งนี้ก็ยังเป็นสิ่งที่พิเศษ การมีสมาธิกับการแข่งขันอีกครั้งหลังจากเพิ่งชนะมาหมาดๆเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อประสบการณ์มากขึ้น คุณก็จะทำแบบนั้นได้ง่าย"

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์บัลแลนไทน์ส แชมเปียนชิป ทำให้ เวสต์วูด รักษามือ 1 ของโลกต่อไป หลังได้มาจาก มาร์ติน คายเมอร์ สวิงชาวเยอรมันเมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดีที่สุดจบอันดับ 27 ร่วมด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี อดีตแชมป์เมื่อปี 2009 มีสกอร์รวมอีเวนพาร์ เข้าป้ายอันดับที่ 35 ร่วม ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มีสกอร์รวมสี่วัน 4 โอเวอร์พาร์ จบที่ 53 ร่วม และคนสุดท้าย ชัพชัย นิราช คว้าอันดับ 64 ร่วมด้วยสกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น