xs
xsm
sm
md
lg

"เจมส์-จี" แชมป์อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเจมส์ เนติพงศ์ ศรีทอง ก้านเหล็กวัย 17 ปี
"น้องเจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง ก้านเหล็กวัย 17 ปี และ "น้องจี" อภิรุจี วงศ์ปัญญา สวิงขาอ่อนวัย 16 ปี ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2011" รุ่นอายุเกิน 13 ปี ประเภทชายและหญิง ขณะที่รุ่น 10-12 ปี แชมป์ตกเป็นของ พชร คงวัดใหม่

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นแห่งประเทศไทย รายการ "ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปียนชิพ 2011" ณ สนาม หลวงหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบชิงชนะเลิศ

โดยผลปรากฏว่า การแข่งขันรอบสุดท้ายประเภทชายเดี่ยวรุ่นอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป "น้องเจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง นักกอล์ฟจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สามารถเอาชนะ ขวัญชัย ทองกวี ไปด้วยสกอร์ 7&5 (นำ 7 อัพ เหลือ 5 หลุม) ขณะที่ การชิงอันดับ 3 ผู้ชนะตกเป็นของ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เอาชนะ กษิดิศ เล็บครุฑ ไปอย่างหืดขึ้นคอ หลุมที่ 20

ภายหลังจบการแข่งขัน "น้องเจมส์" ให้สัมภาษณ์ผ่าน MGR GOLF ว่า "ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงที่สามารถฟ่าฟันจนมาคว้าแชมป์ที่นี่ได้ นับเป็นผลตอบแทนของความพยายามที่อดทนตลอดมา แน่นอนว่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้จะช่วยให้ผมเดินหน้าต่อไปในควอลิฟายเพื่อเทิร์นโปรต่อไปในอนาคต"

ขณะที่ รุ่นอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ของประเภทหญิงรอบชิงฯ "น้องจี" อภิรุจี วงศ์ปัญญา นักกอล์ฟสาวจากกาฬสินธุ์ เอาชนะ วาด แผ่วฉิมพลี ไปด้วยสกอร์ 4&2 (นำ 4 อัพ เหลือ 2 หลุม) ส่วนการแข่งขันชิงที่ 3 ผู้ชนะตกเป็นของ กมลวรรณ เหลื่อมศรี เอาชนะ อซามา แม็คเคนซี ไปอย่างหวุดหวิด 1 อัพ

"รู้สึกดีมากที่สุดในชีวิตที่สามารถเดินทางมายังจุดสูงสุดของการแข่งขันนี้ได้ ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนที่สนใจในกีฬากอล์ฟ ให้ขยันและอดทน ซึ่งต่อไปในอนาคตสิ่งที่ได้รับตอบแทน มันอาจจะไม่ใช่เพียงแค่สุขภาพร่างกายแต่มันยังจะช่วยให้วางแผนการเป็นผู้ใหญ่ได้ในอนาคตด้วย" อภิรุจี แชมป์รุ่นอายุ 13 ขึ้นไป กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันรุ่นอายุ 10-12 ปี โทรฟีตกเป็นของ พชร คงวัดใหม่ ที่โค่น สุรดิษ ยงค์เจริญชัย ไปด้วยสกอร์ 2&1 (นำ 2 อัพ เหลือ 1 หลุม) และผลการชิงอันดับสามของรุ่นนี้ ธนภัทร พิชัยกุล เอาชนะ วรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย ไปด้วยสกอร์ 3&2 (นำ 3 อัพ เหลือ 2 หลุม)

ทางด้าน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ได้เปืดเผยว่า "นี่คือนิมิตหมายที่ดีสำหรับวงการกอล์ฟไทยที่กำลังเดินหน้า เนื่องจากการแข่งขันประเภทแมตช์เพลย์ (ตัวต่อตัว) ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือว่ามีประโยชน์มาก เพราะ จะช่วยให้เด็กรู้วิธีคิดในการแข่งขันในแต่หลุม ว่าเราจะพลาดไม่ได้แม้ช็อตเดียว คาดว่าในปีหน้าเราจะต่อยอดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นไปอีก"
น้องจี อภิรุจี วงศ์ปัญญา สวิงขาอ่อนจากกาฬสินธุ์
พชร คงวัดใหม่ แชมป์รุ่นอายุ 10-12 ปี

กำลังโหลดความคิดเห็น