xs
xsm
sm
md
lg

อินเดียตั้งชื่อแทร็ก F1 "Buddh"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันคลอดชื่อสนามพร้อมโลโก อินเดียน จีพี
ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการอินเดียน กรังด์ปรีซ์ เอฟวันรายการแรกในประวัติศาสตร์ประเทศอินเดีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ประกาศใช้ชื่อ "Buddh อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต" เป็นชื่อแทร็กอย่างเป็นทางการ พร้อมมั่นใจสนามแห่งนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นแทร็กชั้นนำของเอเชีย

ภายหลังจากที่ประเทศอินเดีย โดยบริษัทเจย์พี สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล ได้รับสิทธิ์การจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกจากบริษัทเจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำศึกฟอร์มูลา วัน เป็นระยะเวลายาวถึง 10 ปี ล่าสุดฝ่ายจัดมีการตั้งชื่อแทร็กอย่างเป็นทางการ

โดยแทร็กแห่งใหม่ ที่มีความยาวต่อรอบ 5.141 กิโลเมตร ที่ตั้งอยู่ในรัฐอุตตรประเทศ ห่างจากกรุงนิว เดลี เมืองหลวง ราว 25 กิโลเมตร มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Buddh อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต" และมีคิวเปิดประเดิมการแข่งขันเอฟวันฤดูกาลนี้ในวันที่ 30 ต.ค.

ซึ่ง 6 เดือนก่อนการแข่งขัน แม้การก่อสร้างจะยังไม่แล้วเสร็จ แต่ มาโนจ กัวร์ ประธานเจย์พี สปอร์ต อินเตอร์เนชันแนล ยืนยันว่า "ผมขอให้ทุกคนวางใจได้ว่าอินเดียนกรังด์ปรีซ์จะพร้อมทำหน้าที่ตามปฏิทินแข่งแน่นอน ซึ่งเรามั่นใจว่านี่คือแทร็กชั้นยอดของเอเชีย และในอนาคตมีความเป็นไปได้เช่นกันที่เราอาจะได้เห็นโมโตจีพีมาจัดแข่งที่นี่อีกหนึ่งรายการ"


กำลังโหลดความคิดเห็น