xs
xsm
sm
md
lg

ออกรอบในวันอากาศแปรปรวน ควรเตรียมตัวอย่างไร?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จำได้ว่าเพื่อนต่างชาติเคยบอกผมว่า อากาศที่บ้านเขาในช่วงมีนาคม-เมษายนนั้น เอาแน่ไม่ได้เหมือนอารมณ์ของหญิงสาว ก็เพิ่งมาเข้าใจเอาช่วงนี้แหละครับ ในบ้านเราบางวันอากาศแจ่มใส ท้องฟ้าโล่งแดดแจ๋ เพื่อนมาชวนไปออกรอบ ตอบตกลงทันที

อากาศดีอย่างนี้สกอร์ดีแน่ แต่ตียังไม่ถึง 5 หลุม ลมหอบเอาฝนมาเทจั้กๆ เปียกปอนหนาวสั่นไปเลยครับ เสื้อกันฝนก็ไม่ได้ติดมา เพราะคิดว่าไม่มีฝนชัวร์!

แต่บางวันอากาศครึ้ม ฝนทำท่าจะเทลงมาอยู่รอมร่อ เผลอแป๊ปเดียวแดดออกร้อนจ้าเลย ต้องรีบขอครีมกันแดดมาทาผิดทาหน้ากันแทบไม่ทัน เมื่ออากาศมันปรวนแปรเอาแน่ไม่ได้อย่างนี้ ถ้าเราจะออกรอบจะเตรียมตัวกันอย่างไรดี?

เอาอย่างนี้ก็แล้วกันครับ เราต้องเตรียมผจญได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแดดหรือฝน ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมอย่ายอมให้อากาศเป็นอุปสรรคทำลายสกอร์ของเราได้ มาช่วยกันคิดไล่ไปทีละอย่างดีไหมครับ อย่างแรก ร่ม ครับ ร่มเป็นอุกรณ์จำเป็นแน่นอน และควรเป็นร่มที่ใช้กันได้ทั้งแดดและฝน

ผ้าขนหนูผืนเล็กต้องไว้ใช้ทั้งซับเหงื่อและเช็ดน้ำฝน ถุงมือควรมีเผื่อไว้อย่างน้อย 2-3 ข้าง ไม่ “เว่อร์” หรอกครับ สวมถุงมือชุ่มน้ำรำคาญแน่ๆ รองเท้าก็ควรเป็นรองเท้าที่กันน้ำได้ 100 % เพราะถ้าฝนชุ่มถุงเท้าจะหงุดหงิดที่สุด เสื้อกันฝนหรือชุดกันน้ำ ควรต้องมีติดถุงไว้เลย ห้ามเอาออก เพราะเอาออกวันไหน ฝนตกวันนั้นเลยจริงๆนะครับ

ถุงครอบถุงกอล์ฟแบบพลาสติกใสกันถุงกอล์ฟเปียก ควรซื้อติดไว้คุ้มสุดๆ เวลาฝนตกถ้าไม้เปียกกริฟลื่นแล้ว สกอร์เพิ่มแน่นอน อย่าลืมถุงพลาสติกเล็กเอาอย่างปากเป็นซิป รูดปิดได้ยิ่งดี เอาไว้ใส่โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ แว่นตา กุญแจ และข้าวของที่ไม่ควรให้เปียกน้ำ มีไว้ไร้กังวลดีครับ

ทีเด็ดอีกอย่างที่มีผู้แนะนำไว้คือให้เตรียมเสื้อกอล์ฟสำรองใส่ถุงพลาสติกไว้ 1 ตัว เพราะถ้าใส่เสื้อเปียกแล้วยังมีลมหนาวพัดมามือไม้สั่น วงสวิงอาจเพี้ยนได้ง่ายๆ แว่นกันแดดก็มีประโยชน์มาก ช่วยถนอมสายตาไว้เป็นอย่างดี เหมือนครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวหนังจากรังสี UV ซึ่งเป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนัง

ถุงผ้าสวมแขนสองข้างก็ช่วยป้องกันผิวได้ดีเช่นกัน อย่าลืมเป็นอันขาด และสำหรับผู้สูงอายุที่ติดยาดม อนุญาตให้เอาไปด้วยครับ เดี๋ยวจะหงุดหงิดนึกไม่ออกว่าขาดอะไรไปน้าวันนี้ถึงตีไม่ค่อยดี ยังขาดอะไรอีกไหมครับ? ท่านักกอล์ฟช่วยนึกต่อให้ด้วยนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น