xs
xsm
sm
md
lg

Golf AID Project / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริว อิชิกาว่า
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ในรอบเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับประเทศสุดแสนศิวิไลซ์อย่างญี่ปุ่น ทำให้เกิดความเสียหายอย่างเป็นประวัติการณ์ หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปหลายประเทศทั่วโลกพยายามเข้าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะช่วยได้ ผืนดิน สภาพแวดล้อม และบ้านเมือง ใช้เวลาไม่นานในการบูรณะเสริมสร้างขึ้นมาใหม่ แต่ที่ยากกว่านั้นคือการฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยที่ไม่มีที่อยู่อาศัย หรือบางคนที่อาจจะเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ

ปัจจุบันหลายๆองค์กรในประเทศไทยก็ได้มีการช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยมากก็จะช่วยในด้านที่ตัวเองถนัดหรือสามารถทำได้ ส่วนบุคคลทั่วไปที่อยากช่วยแต่ว่าไม่รู้จะช่วยด้วยวิธีไหนดี ตอนนี้ก็มีหลายๆสื่อที่ริเริ่มทำกิจกรรมเพื่อนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่น วงการกอล์ฟโลกก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นบรรดาผู้เล่นเชื้อสายญี่ปุ่นใน LPGA ที่ได้รวบรวมเงินกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมไปถึงนักกอล์ฟหนุ่มน้อยซุปเปอร์สตาร์ของชาวญี่ปุ่นอย่าง ริว อิชิกาว่า ที่ออกมาประกาศว่าจะนำเงินที่ได้จากการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้กลับไปช่วยบ้านเกิดของเขา…นี่เป็นคำพูดจากเด็กอายุไม่ถึง 20 ปีด้วยซ้ำ

วงการกอล์ฟบ้านเราตอนนี้ได้จัดทำ “ GOLF AID PROJECT ” ซี่งเป็นโครงการที่เกิดจากการรวมพลังความสามัคคีของทุกภาคส่วนของวงการกอล์ฟในประเทศไทยเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยในปีนี้จะนำทุนที่ได้รับทั้งหมดมอบให้พี่น้องผู้ประสบภัยทางภาคใต้(ประเทศไทย) และผู้ประสบภัยสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

รูปแบบการระดมทุนในครั้งนี้คือจะจัดให้มีการเล่นกอล์ฟทุกวันอาทิตย์รวม 4 สัปดาห์ ตั้งแต่ 11.00 น. ระหว่างวันที่ 24 เมษายน - 15 พฤษภาคม มีสนามกอล์ฟเข้าร่วมโครงการ 20 สนาม ค่ากรีนฟีกำหนดอยู่ที่ 500, 800 และ1,000 บาท โดยสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมโครงการจะมอบค่ากรีนฟีที่ได้รับในวันที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ ร่วมสมทบทุนโครงการ Golf AID โดยไม่หักค่าใช้จ่าย
น่าชื่นใจวงการกอล์ฟของไทยจริงๆนะครับ เพราะฉะนั้นนักกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมแสดงพลังความสามัคคี ก็สามารถติดต่อสนามกอล์ฟที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อจองวันและเวลาในการออกรอบ ทั้งสนุกทั้งได้บุญอย่างนี้ เราต้องช่วยกันครับ

ตารางกำหนดเจ้าภาพแต่ละสนาม
24 เมษายน แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี่คลับ, บูรพากอล์ฟคลับ, บางประกงริเวอร์ไซด์ คันทรี่คลับ, รอยัลฮิลกอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์สปา
1 พฤษภาคม สยามคันทรี่คลับ พัทยา แพลนเทชั่น, สยามคันทรี่คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส, สุวรรณกอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ, สันติบุรี คันทรี่คลับ *สิงห์ปาร์คขอนแก่น กอล์ฟคลับ
8 พฤษภาคม เซนแอนด์ดรู ฮิลล์ 2000, นารายณ์ฮิลล์กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี่คลับ*, เพลสเซนวัลเล่ย์ *, พัฒนากอล์ฟ แอนด์ สปอร์ท รีสอร์ท
15 พฤษภาคม. เขาเขียว คันทรี่คลับ, บางไทรคันทรี่คลับ **, เขาใหญ่ คันทรี่คลับ **, บางพระกอล์ฟ คลับ, มาเจสติกครีก คันทรี่คลับ, บรูแซฟไฟร์กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท **
กำลังโหลดความคิดเห็น