xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ออกแอพพลิเคชันสอนสวิงบนไอโฟน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกัน อดีตหมายเลข 1 ของโลก ทำเก๋ด้วยการออกแอพพลิเคชันสอนวงสวิงให้บรรดานักกอล์ฟมือใหม่ได้ฝึกหัดกันบนไอโฟน (iPhone) และ ไอพ็อด ทัช (iPod touch)
โฉมหน้าแอพพลิเคชัน Tiger Woods: My Swing บน iPhone
สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า “พญาเสือ” เปิดตัวแอพพลิเคชันสอนกอล์ฟสุดล้ำดังกล่าวที่เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า “Tiger Woods: My Swing” เพื่อให้นักกอล์ฟทุกระดับได้ปรับวงสวิงให้ดีขึ้นผ่านทางระบบวิเคราะห์ด้วยวิดีโอ พร้อมทั้งมีคำแนะนำที่ถูกต้องแบบเสร็จสรรพ

แม้ว่าเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยจะเคยปรับวงสวิงของตัวเองมาแล้ว 4 ครั้งนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996 จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะบรรจุวงสวิงแบบใดลงไปในแอพพลิเคชันตัวนี้ แต่ ไทเกอร์ เปิดเผยว่าแอพพลิเคชันที่เขาร่วมพัฒนาด้วยนั้นมาจากการเก็บข้อมูลในการฝึกซ้อมของเขาอย่างละเอียด ดังนั้น วิดีโอจึงบันทึกการเคลื่อนไหวในระหว่างที่เขาปรับวงสวิงเอาไว้ด้วย

สำหรับลูกเล่นของแอพพลิเคชันตัวนี้ นักกอล์ฟทั้งหลายสามารถใช้วิดีโอจับการเคลื่อนไหวของตัวเอง เพื่อวิเคราะห์และเปรียบเทียบกับวงสวิงของ ไทเกอร์ วูดส์ ที่เป็นต้นแบบ นอกจากนั้น “พญาเสือ” ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 5 ของโลก ยังมีการบันทึกวิดีโอของตัวเองลงไป เพื่อตอบคำถามไขข้อข้องใจในระหว่างการปรับวงสวิงอีกด้วย

ทั้งนี้ แอพพลิเคชัน “Tiger Woods: My Swing” มีสนนราคาอยู่ที่ 9.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 บาท) อย่างไรก็ตาม รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบเข้ามูลนิธิ ไทเกอร์ วูดส์ เพื่อช่วยเหลือด้านการศึกษาและสุขอนามัยให้กับเด็กในสหรัฐฯ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น