xs
xsm
sm
md
lg

"วันเอเชีย" ตั้งเป้าจัด 25 ทัวร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบน เซลเลนเกอร์ ผู้บริหารระดับสูงของ "วันเอเชีย" เปิดเผยแผนการในอนาคตของทัวร์นาเมนต์ว่า ต้องการที่จะสร้างแมตช์การแข่งขัน 25 แมตช์ โดยมีเงินรางวัลต่ำสุด 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) เพื่อเป็นการพัฒนานักกอล์ฟเอเชียให้ไปเทียบเทียมระดับสากล จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ ตารางการแข่งขันของ "วันเอเชีย" ประจำฤดูกาล 2011 มีการจัดทัวร์นาเมนต์ 13 รายการ โดยมีประเทศที่ให้การร่วมมือจัดการแข่งขันเพียงแค่ 5 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, จีน, อินโดนีเซีย และไทย

โดย เซลเลนเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ "รอยเตอร์ส" ว่า "หากมองดูประวัติศาสตร์ของวงการกอล์ฟเอเชียให้ดีๆ จะเห็นได้เลยว่า เราจำเป็นต้องพึ่งทางยุโรป และสหรัฐฯ อยู่เสมอ เนื่องจากขาดแคลนเงินทุนที่จะมาสร้างทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจุดนี้เราต้องการยืนด้วยตัวเองให้ได้ และสร้างทัวร์นาเมนต์ระดับโลกด้วยตัวเอง จากตรงนี้เราจะสามารถพัฒนานักกอล์ฟเอเชียให้มีมาตราฐานสูงขึ้นกว่าที่ผ่านมาได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้น เบน ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นก้าวแรกของเราเท่านั้น เรามีแผนการในระยะยาววางไว้แล้ว คือการสร้างแมตช์การแข่งขันของทัวร์ฯ ให้ได้ 25 แมตช์ โดยชิงเงินรางวัลต่ำสุดที่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในอนาคตจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการยกระดับวงการสวิงเอเชียให้ทัดเทียมกับระดับสากล"
กำลังโหลดความคิดเห็น