xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ดึงมติชนเปิด "ข่าวสดไทยซอคเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการพัฒนากีฬาอาชีพ
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือกับ บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) และ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการพัฒนากีฬาอาชีพครั้งสำคัญ พร้อมเปิดตัวหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษขนาดแท็บลอยด์ "ข่าวสดไทยซอคเกอร์"

เมื่อเวลา 14.00 น. วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2554 นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเรืองชัย ทรัพย์นิรันดร์ รองประธานกรรมการบริษัทมติชน จำกัด(มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยานในการบันทึกข้อตกลงสนับสนุนการพัฒนากีฬาอาชีพ (ข่าวสดไทยซอคเกอร์) โดยมี นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ร่วมลงนามกับ นายปิยะชาติ มงคลไชยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) ณ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานหนังสือพิมพ์ข่าวสด

โดย นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ถือเป็นอีกมิติหนึ่งของการทำงานของคนในแวดวงกีฬา เนื่องจากที่ผ่านมาการประชาสัมพันธ์หรือการติดต่อประสานงานระหว่างสื่อกับองค์กรของรัฐบาลมักมีบทบาทและหน้าที่ที่แตกต่างกัน การได้เข้ามาทำงานร่วมแลกเปลี่ยนกันจะทำให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่ครบถ้วนและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเชื่อได้ว่าหลังจากลงบันทึกข้อตกลงต่างๆ จะทำให้งานในด้านข่าวสาร การประชาสัมพันธ์จะแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า "ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งจากที่ กกท. จับมือกับบริษัทมติชนฯ, หนังสือพิมพ์ข่าวสด และบริษัทในเครือ เพื่อทำงานด้านสื่อสารมวลชน ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีทั้งด้านของข่าวสารสิ่งพิมพ์ และโทรทัศน์ ซึ่งสาระสำคัญคือ ข่าวสดไทยซอคเกอร์ เป็นการรวบรวมเรื่องราวฟุตบอลทั้งไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ออกประจำวันเสาร์ของสัปดาห์ โดยเฉพาะลีกภูมิภาคที่เป็นที่ยอมรับเพราะถือว่าตรงเป้าหมายและตรงกับแนวทางของ กกท. ที่จะพัฒนากีฬาอาชีพให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่ กกท. ต้องการเข้ามาช่วยสนับสนุน"

นอกจากนี้ นายสุริวงศ์ เอื้อปฎิภาน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด กล่าวถึงการนำเสนอข่าวกีฬาอย่างเต็มรูปแบบในฉบับข่าวสดไทยซอคเกอร์ ว่า "เพื่อให้ได้เนื้อหาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เราใช้ความพร้อมที่มีอยู่จากการที่มีนักข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดต่างๆ ครบทุกจังหวัด นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลได้ครบครันและสมบูรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนฟุตบอลไทยให้ได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเน้นเข้าถึงลึกภูมิภาคที่ยังต้องอาศัยแรงสนับสนุนจากทุกๆ ฝ่าย"
กำลังโหลดความคิดเห็น