xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซ่าจืดเสมอเซบีญา1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิเนียสตา เบียดแย่งบอลกับดิเอโก คาเปล
"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา เสียโอกาสทำแต้มทิ้งห่างรีล มาดริด หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับเซบีญา 1-1 ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554

ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำวันอาทิตย์ที่13มีนาคม 2554
เซบีญา 1-1 บาร์เซโลนา

เซบีญา ทีมอันดับ 8 ของตาราง เปิดรังรามอน ซานเชส บิซฮวน รับการมาเยือนของ "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลนา จ่าฝูงลาลีกา สเปน ซึ่งก่อนแข่งบาร์ซาฯมีคะแนนทิ้งห่างอันดับสองอย่าง รีล มาดริด อยู่4แต้ม หากเอาชนะได้วันนี้ก็จะหนีห่างราชันย์ชุดขาวออกไปเป็น 7 แต้มเท่าเดิม โดยก่อนเกมทั้งสองทีมได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากอุบัติภัยธรรมชาติแผ่นดินไหว ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

เริ่มเกม บาร์เซโลนา ได้ลุ้นขึ้นนำก่อนจากฟรีคิกระยะ 22 หลา แล้วเป็นทางเมสซี ที่ยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นประตู หลังบุสเก็ตส์ ไปทำฟาวล์ใส่อเล็กซิส จากจังหวะปะทะกันบริเวณกรอบเขตโทษ ทีมเยือนพลาดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 13 เจ้าบุญทุ่มเปลี่ยนตัวเอาโบยาน เกรกิช ลงเล่นแทน เปโดร โรดริเกซ ที่มีปัญหาเจ็บโคนขาหนีบระหว่างเกม หลังจากนั้นทีมเยือนได้ครองบอลเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเจ้าถิ่นอย่างเซบีญายังไม่สามารถเซ็ตเกมของตัวเองได้ โดนบาร์เซโลนา พับสนามบุกอย่างต่อเนื่อง แต่นาทีที่ 24 เซบีญาหวิดได้จุดโทษ หลังดานี อัลเวส แหย่ขาไปสะกิด ดิดิเยร์ โซโกรา ล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเปเรซ ลาซา ไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ เนื่องจากเป็นจังหวะไม่ชัดเจน เล่นเอามาร์ติน คาเซเรส เข้าไปโวยใส่ผู้ตัดสิน และก็ได้ใบเหลืองเป็นคนแรกในเกมนี้

แล้วบาร์เซโลนา ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่อิเนียสตา โยนบอลยาวเข้ากลางให้ดาเนียล อัลเวส วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้า ก่อนผ่านบอลเข้ากลางให้โบยาน วิ่งพาบอลเข้าประตูไป ทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน

ก่อนจบครึ่งแรก บาร์เซโลนา เกือบได้ประตูเพิ่มจากลูกเปิดของชาบี แล้วเป็นเมสซีที่วิ่งเข้ามาโหม่งแบบจ่อๆ แต่บอลชนคาน และนาทีที่ 42 เมสซีก็ยิงฟรีคิกระยะ 22 หลาหน้าประตู แต่ฆาบี บาราส ผู้รักษาประตูของเซบีญา ยังเซฟไว้ได้ จบครึ่งแรก บาร์เซโลนาบุกมานำเซบีญาก่อน 0-1 โดยก่อนหมดเวลา เมสซี ก็มีปัญหาบาดเจ็บจากจังหวะเข้าปะทะกับฆาบี บาราส ที่หน้าแข้ง แต่ยังลุกขึ้นมาเดินออกจากสนามไปได้

เข้าสุ่ครึ่งหลังได้ไม่ทันไร เซบีญาก็ยิงประตูตีเสมอได้จากจังหวะที่เฟเดริก กานูเต ตัวสำรองที่ลงมาแทนดิดิเยร์ โซโกรา แทงบอลทะลุแนวรับให้อัลวาโร เนเกรโด วิ่งกระชากสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดเข้ากลางให้เฆซุส นาบาส โหม่งเข้าประตูแบบไม่มีเหลือ เซบีญา ตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้นเจ้าบ้านก็เริ่มป่วนเกมรับของบาร์เซโลนาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังทำประตูนำไม่ได้

นาทีที่ 60 ทีมเยือนมีลุ้นประตูขึ้นนำจากลูกโยนริมเส้นของเมสซี แล้วเป็นทางดาบิด บีญา ที่วิ่งเข้าไปชาร์จ แต่ฆาบี บาราส ยังออกมาปัดบอลทัน ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองทีมมีจังหวะเข้าบอลปะทะหนักกันบ่อยครั้ง จนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองว่อนสนาม

นาทีที่ 74 เจ้าบ้านมีโอกาสเฮอีกครั้ง หลังดิเอโก แปร์ร็อตติ ตัวสำรอง กระชากบอลหนีเคราร์ด ปิเก ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้นาบาสวิ่งมาซัดเต็มข้อ แต่บิคตอร์ บัลเดส ยังทิ้งตัวเซฟไว้ได้แบบหวุดหวิด ส่วนบาร์เซโลนาเปลี่ยนตัวเอาแม็กซ์เวลล์ ลงมาเล่นแบ๊คซ้ายแทนอาเดรียโน กอเรียอา

เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย บาร์เซโลนาบุกแหลกหวังพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่เมสซี กระชากบอลเข้ากรอบแล้วสับไกยิงแต่ติดเซฟของบาราส และจังหวะโหม่งตามน้ำของเซร์กี บุสเก็ตส์ แต่ก็ทำประตูนำไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปคนละแต้ม ซึ่งผลการแข่งทำให้รีล มาดริด มีโอกาสลุ้นแชมป์ลาลีกา มากขึ้น หลังมีช่องว่างห่างจากบาร์เซโลนา เพียง 5 แต้มเท่านั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เซบีญา : ฆาบี บาราส,อเล็กซิส,เฟเดอริโก ฟาซิโอ,เฟร์นานโด นาวาร์โร,มาร์ติน คาเซเรส,ดิดิเยร์ โซโกรา,แกรี เมเดล,อิวาน ราคิติค,ดิเอโก คาเปล,เฆซุส นาบาส,อัลวาโร เนเกรโด
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส,เอริค อบีดัล,เครารด์ ปิเก,อเดรียโน กอเรียอา,ดาเนียล อัลเวส,เซร์จี บุสเก็ตส์,อันเดรียส อิเนียสตา,ชาบี เอร์นานเดซ,ดาบิด บีญา,ลีโอเนล เมสซี,เปโดร โรดริเกซ

ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่อื่น
เอสปันญอล ชนะ ลา คอรุนญา 2-0
[1-0 : อีบัน อลอนโซ น.62], [2-0 : เบร์ดู น.81]

เลบานเต เสมอ มายอร์กา 1-1
[1-0 : ฆวนลู น.36], [1-1 : อีบัน รามิส น.60]

โอซาซูนา ชนะ ราซิง 3-1
[1-0 : กิเก โซลา น.20], [2-0 : ยาวัด เนคูนัม ลูกจุดโทษ น.23], [3-0 : เฟร์นานโด โซเรียโน น.50], [3-1 : มาร์คุส โรเซนเบิร์ก น.51]

รีล โซเซียดัด แพ้ มาลากา 0-2
[0-1 : ดูดา น.24], [0-2 : รอนดอน น.58]

บีญาร์รีล เสมอ กิฆอน 1-1
[1-0 : จูเซปเป รอสซี น.27], [1-1 : ดีเอโก คาสโตร ลูกจุดโทษ น.90+2]

เซบีญา เสมอ บาร์เซโลนา 1-1
[0-1 : โบยาน น.30], [1-1 : เฆซุส นาบาส น.49]
โบยาน เกรกิช ยิงให้บาร์ซานำในครึ่งแรก
ดาเนียล อัลเวส เลี้ยงหลบเฟร์นานโด นาวาร์โร
เฆซุส นาบาส โหม่งตีเสมอให้เซบีญา
อัลวาโร เนเกรโด กระโดดโหม่งบอลกับเคราร์ด ปิเก
กำลังโหลดความคิดเห็น