xs
xsm
sm
md
lg

"ที-แม็ค" ไม่สนอดีตโค้ชจวกขี้เกียจซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทรซีย์ แม็คเกรดี ชู้ตติงการ์ดสตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ของ เจฟฟ์ แวน กันดี อดีตหัวหน้าโค้ชที่จวกทำนองหาก "ที-แม็ค" ตั้งใจซ้อมกว่านี้คงเป็นผู้เล่นระดับฮอล ออฟ เฟม ได้ไม่ยาก
อดีตโค้ชเสียดาย ที-แม็ค ขี้เกียจซ้อม
โด่งดังขึ้นมากับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส สมัยประสานงาน วินซ์ คาร์เตอร์ ช่วงปลายทศวรรษที่ 90 ปัจจุบัน เทรซีย์ แม็คเกรดี ในวัย 31 ปี ระเห็จมาจมปลักกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ แถมยังก่อเรื่องงามหน้าก่อหวอดกับเพื่อนไม่ลงแข่งตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้หัวหน้าโค้ชอย่าง จอห์น คูสเตอร์

ล่าสุด แม็คเกรดี ตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ เจฟฟ์ แวน กันดี อดีตหัวหน้าโค้ช ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่เคยทำงานร่วมกันระหว่างปี 2004-07 ออกมาวิจารณ์ลูกศิษย์ว่า "เขาควรเป็นผู้เล่นระดับหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ถ้าซ้อมสัก 1 หมื่นชั่วโมง เขามีพรสวรรค์เหนือกว่าใคร มีช่วงขาที่เหยียดได้ยาวกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ผมชอบหลายสิ่งในตัว เทรซีย์ แม็คเกรดี แต่ผมแค่อยากเปลี่ยนนิสัยในการฝึกซ้อมและเรื่องใจของเขา"

อย่างไรก็ดี แม็คเกรดี เมินเสียงวิจารณ์ดังกล่าว "ผมคงไม่ไปสนการดูถูกหรืออะไรที่ทิ่มแทงมายังผมกับสิ่งที่ผมได้รับ เจฟฟ์ (แวน กันดี) ยังเป็นยอดโค้ชสำหรับผม ซึ่งผมพูดเช่นนั้นเสมอ ส่วนสิ่งที่โค้ชพูดถึงพรสวรรค์ของผม หรือผมยังใช้ศักยภาพได้ไม่สูงสุดพอเพราะนิสัยในเรื่องการฝึกซ้อม นั่นเป็นสิ่งที่เขาเห็น ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงเขาในแง่ลบ เนื่องจากนั่นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว"

สำหรับ "ที-แม็ค" สมัยเล่นให้ ร็อคเก็ตส์ ทำเฉลี่ย 30.7 แต้ม 6.7 แอสซิสต์ 7.4 รีบาวด์ เคยพาทีมเข้าเพลย์ออฟในปี 2005 แต่ก็ตกรอบด้วยน้ำมือ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ปัจจุบันผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ 7 สมัย ทำเฉลี่ย 8.4 แต้ม 3.4 รีบาวด์ 3.5 แอสซิสต์ ให้ พิสตันส์ แต่ต้นสังกัดมีสถิติชนะแค่ 22 แพ้ถึง 41 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น