xs
xsm
sm
md
lg

เอสปันญอลพ่ายคารัง, เซบีญาถล่ม 3-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความหวังของ เอสปันญอล ในการลุ้นพื้นที่ยุโรปมีอันสะดุด หลังพลิกพ่ายคาบ้านต่อ รีล มายอร์กา 1-2 ขณะที่ เซบีญา ฟอร์มเยี่ยมถล่มเอาชนะ สปอร์ติง กิฆอน 3-0 ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา
ปิแอร์ เวโบ ฉลองการทำประตูให้ มายอร์กา
เริ่มคู่แรก เอสปันญอล เปิดสนามกอร์เนยา-เอล ปราต รับมือ รีล มายอร์กา โดยทีมเยือนมีลุ้นประตูก่อนตั้งแต่ 7 นาทีแรกจากลูกจุดโทษของ ปิแอร์ เวโบ แต่ยิงติดเซฟของ คาร์ลอส กาเมนี หลังจากนั้นกลายเป็นเจ้าถิ่นที่ทำสกอร์ออกนำ 1-0 จากลูกยิงของ อัลบาโร วาซเกซ ในนาที 18 ของเกม

มายอร์กา พยายามทำเกมบุกเพื่อทวงประตูคืนกระทั่งประสบความสำเร็จในนาที 62 จากลูกโหม่งของ เวโบ ก่อนที่ เอมิลิโอ เอ็นซูเอ ยิงประตูชัยก่อนหมดเวลา 8 นาทีช่วยให้ "ชาวเกาะ" พลิกกลับมาเอาชนะ 2-1 กลายเป็นชัยชนะนอกบ้านนัดที่สามของทีมในฤดูกาลนี้

โดย มายอร์กา ขยับมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง ขณะที่ เอสปันญอล รั้งอันดับ 5 ของตารางเหมือนเดิม แต่มีสิทธิ์ถูก แอตเลติก บิลเบา ทีมอันดับ 6 ที่มีคะแนนตามหลัง 2 แต้มแซงหน้าถ้าหากชนะ รีล ซาราโกซา ในวันพุธนี้ (2 มี.ค.)

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ เซบีญา เปิดสนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน ถล่มเอาชนะ สปอร์ติง กิฆอน ที่เหลือผู้เล่น 10 คนไปแบบสบาย 3-0 จากประตูของ หลุยส์ ฟาเบียโน, ดีเอโก เปรอตติ และ อัลบาโร เนเกรโด ส่วน กิฆอน เหลือ 10 คนตั้งแต่นาที 28 หลังจาก เซบาสเตียน เอกูเรน ทำฟาวล์ ฟาเบียโน ล้มลงในเขตโทษ

สำหรับ เซบีญา ขยับมาอยู่ที่ 7 ของตาราง ขณะที่ กิฆอนรั้งอันดับ 17 ของตารางมีคะแนนเหนือกว่าโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น