xs
xsm
sm
md
lg

โบโลญญาอัดม้าลายเจ๊งคาคอก 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก ดิ วาโย พาโบโลญญาคว้าชัย
"ม้าลาย"ยูเวนตุส เปิดรังตูรินพ่าย โบโลญญาคาบ้าน 0-2 หลังโดนมาร์โก ดิ วาโย อดีตเด็กเก่ายิงเบิ้ลสองประตู ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี
ยูเวนตุส 0-2 โบโลญญา

ศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี คืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 มีคิวแข่งขันเพียงคู่เดียว ในเวลา 02.45 "ม้าลาย"ยูเวนตุส เปิดรังสตาดิโอ โอลิมปิโก ตูริน เจอกับ โบโลญญา ทีมอันดับ 11 โดยทีมม้าลายของ ลุยจิ เดล เนรี จัดทีมส่งมาร์โก สโตรารี ลงเฝ้าเสาแทนรายของ จิอันลุยจิ บุฟฟอนที่ติดโทษแบนในเกมที่แพ้เลชเช 2-0 กองกลางส่งเคลาดิโอ

มาร์คิซิโอ และ มิลอส คราซิซ ลงบัญชาเกมตรงกลาง ส่วนแดนหน้าส่งอเลสซานโดร มาตรี ลงยืนล่าตาข่ายคู่กับ วินเซนโซ ยาควินตา ด้านทีมเยือนส่ง มาร์โก ดิ วาโย ยืนคู่กับ ริคคาร์โด เมจจอรินี ในแดนหน้า

เริ่มเกม ยูเวนตุสเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ยังทำอะไรแนวรับของโบโลญญาไม่ได้ โดยนาทีที่ 9 คราซิซเปิดฟรีคิกระยะ 30 หลาเข้ากลางให้มาตรีวิ่งเข้าทำประตู แต่กองหลังโบโลญญายังเตะทิ้งออกไปได้ และนาทีที่ 13 คิเอลลินี เปิดบอลจากด้านขวาให้มาตรีได้ยิงอีกครั้ง แต่ก็ยิงออกหลังไป

รูปเกมยูเวนตุสครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ โดยที่โบโลญญาแทบไม่มีโอกาสบุกเข้ามาในแดนของยูเวนตุสได้เลย เกมผ่านไปได้ครึ่งชั่วโมง ทีมเยือนก็เปลี่ยนตัวเป็นคนแรก โดยส่ง มัสสิโม มูตาเรลลีลงมาแทน อันเดรีย เอสโพซิโต ที่ได้รับบาดเจ็บจากลูกฟรีคิกของ ลีโอนาร์โด โบนุชชี ในนาทีที่ 27 โดยก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เจ้าบ้านมีโอกาสขึ้นนำจากลูกเตะมุมก่อนที่ยาควินตาที่ยืนว่างอยู่จะซัดบอลไปชนเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย เกมเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังเจ้าบ้านทนไม่ไหวส่งสองกองหน้า อเลสซานโดร เดล ปิเอโร และ ลูกา โทนี ลงมาล่าตาข่ายแทน วินเซนโซ ยาควินตา กับ จอร์เก มาร์ติเนซ แต่ในที่สุดเป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่มูตาเรลลีโยนบอลผ่านแนวรับให้ ดิ วาโย แบบไม่ล้ำหน้า ก่อนวิ่งกระชากเข้าไปยิงเสียบเสาแรกไป โบโลญญาขึ้นนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 61 ยูเวนตุสมีโอกาสลุ้นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จากจังหวะที่มาตรีโดนทำฟาล์ว แต่เดล ปิเอโร ก็ซัดไปติดกำแพงออกหลังไป ซึ่งทีมม้าลายมีโอกาสพังประตูตีเสมอได้

หลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 65 โบโลญญาหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มาร์โก ดิ วาโย ล็อกหลบกองหลังของยูเวนตุส ก่อนกระชากเข้าขวาแล้วยิงเบียดเสาแรกเข้าประตูไป เจ้าบ้านตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง ทำให้เดล เนรี ต้องแก้เกมส่ง ซิโมเน เปเป ลงสนามมาแทน ซเดเน็ค กรีเกรา

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งหลัง ยูเวนตุสบุกหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ โดยนาทีที่ 83 ซิโมเน เปเป จ่ายบอลตัดเข้ากลางให้ ลูกา โทนี ยิงแบบจ่อๆระยะไม่เกิน 3 หลา แต่ยิงไปติดแนวรับของทีมเยือนที่ยืนเฝ้าอยู่เส้นประตูพอดี พลาดไปแบบน่าเสียดาย จบเกมยูเวนตุส แพ้ โบโลญญา คาบ้าน 0-2 ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้โบโลญญาเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 38 คะแนน และเลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ยูเวนตุส : มาร์โก สโตรารี,ลีโอนาร์โด โบนุชชี,อันเดรีย บาร์ซาญี,จอร์โจ คิเอลลินี,ซเดเน็ค กรีเกรา,เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ,เฟลิเป เมโล,จอร์เก มาร์ติเนซ,มิลอส คราซิซ,อเลสซานโดร มาตรี,วินเซนโซ ยาควินตา

โบโลญญา : เอมิเลียโน วิเวียโน,มิเดล บริตอส,ดานิเอเล พอร์ตาโนวา,มัททิโอ รูบิน,อันเดรีย เอสโพซิโต,กาบี มูดินกายี,ฟรานเชสโก เดลลา รอคคา,เฟเดอริโก คาซารินี,ดิเอโก เปเรซ,มาร์โก ดิ วาโย,ริคคาร์โด เมจจอรินี


กำลังโหลดความคิดเห็น