xs
xsm
sm
md
lg

"กิกส์" เซ็นอยู่เล่นให้ผีปีที่ 21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์ เตรียมเล่นให้ปิศาจแดงเป็นปีที่ 21
ไรอัน กิกส์ จรดปากกาต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไปอีก 1 ปีเรียบร้อยแล้ว ทำให้ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์จะอยู่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟอร์ด เป็นฤดูกาลที่ 21

โดย กิกส์ วัย 37 ปี กล่าวภายหลังต่อสัญญาว่า “สิ่งที่ผมต้องการมาโดยตลอดคือการเล่นให้กับ ยูไนเต็ด และผมก็โชคดีที่มันผ่านมาถึง 20 ปีแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากที่ได้รู้ว่าผมยังเล่นให้กับทีมเพื่อไขว่คว้าความสำเร็จต่อไปได้ ซึ่งผมคิดว่าจะต้องตอบแทนสโมสรอย่างเต็มที่ทั้งในและนอกสนาม นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะจะได้เล่นร่วมกับนักเตะรุ่นใหม่ที่กำลังจะเข้ามาสู่ทีม”

ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือชาวสกอตแลนด์ของ “ปิศาจแดง” พูดถึงดาวเตะซ้ายธรรมชาติรายนี้ว่า “มันยากที่จะหาคำมาบรรยายถึง ไรอัน กิกส์ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่น่าอัศจรรย์และเป็นผู้ชายที่วางตัวดี การมีความกระหาย, ศักยภาพ และสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ในการเล่นระดับสูงในวัยของเขาบ่งบอกให้เห็นว่าเขามีความพิเศษเหนือใครๆ เขายังทำผลงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอและประสบการณ์ของเขาก็จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลกับผู้เล่นรุ่นใหม่ๆ”

ทั้งนี้ กิกส์ ผ่านการรับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากว่า 800 นัด โดยเพิ่งลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครบ 600 นัดมาหมาดๆ รวมถึงมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 12 อันจะเป็นสถิติสูงสุดของศึกพรีเมียร์ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น