xs
xsm
sm
md
lg

เพิ่มแต้มหวดหญิงลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ITF ออกทีเด็ดเพื่อดึงดูดมือหวดสาวชื่อดังจากนานาประเทศ ให้ทยอยตบเท้าลงแข่งในโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ล่าสุดได้ฮั้วกับสหพันธ์เทนนิสหญิงนานาชาติ หรือ WTA เพิ่มแต้มในรายการให้มากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าว ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติเห็นว่า ต้องการให้เหล่านักเทนนิสหญิงระดับโลก เข้ามาเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอนมากขึ้น เพื่อเป็นการยกระดับกีฬาเทนนิส และดึงความสนใจให้กับแฟนกีฬาเข้ามาชมเกมกันมากกว่าเดิม โดยวางแผนจะเพิ่มคะแนนสะสมในรายการกว่าเท่าตัว หลังผ่านการเห็นชอบจากทาง WTA แล้ว

ซึ่ง ฟรานเชสโก ริกกี บิตติ ประธานของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เผยว่า "เราอยากเห็นพวกเธอลงเล่นที่ลอนดอน มันเป็นเรื่องสำคัญมากในรายการนี้ มันดีสำหรับตัวของพวกเธอเองและฝ่ายจัดการแข่งขัน" ประธาน ITF กล่าวต่อ "ที่สำคัญ เราต้องขอขอบคุณ สเตซี อัลลาสเตอร์ และบอร์ดของทาง WTA ด้วยที่สนับสนุนเรา ผมหวังว่าปี 2012 กีฬาเทนนิสในโอลิมปิกจะต้องน่าสนใจมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน"

สำหรับกฏกติกาในการส่งนักกีฬาเทนนิส ลงแข่งในโอลิมปิกนั้น แต่ละประเทศสามารถส่งนักกีฬาลงแข่งได้ไม่เกิน 6 คน และลงเล่นแค่ 4 คนในประเภทเดี่ยว ส่วนในประเภทคู่นั้น นักกีฬาสามารถจับคู่กับใครก็ได้ โดยดูตามอันดับโลกเป็นหลัก
กำลังโหลดความคิดเห็น