xs
xsm
sm
md
lg

เลือดโป๊ปเพื่อ "คูบิซา" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คูบิซา
คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวการประสบอุบัติเหตุของโรเบิร์ต คูบิซา นักขับฝีมือดีแห่งทีมโลตัส-เรโนลต์ กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการความเร็วโลกอยู่ตลอดสัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บของขับซิ่งวัย 26 ปี เข้าขั้นสาหัสเอาการ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ถึง 3 ครั้ง ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีอะไรยืนยันได้แบบร้อยเปอร์เซนต์ว่า คูบิซา จะกลับมาจับพวงมาลัยรถแข่งได้อีกครั้งเมื่อใด

งานนี้แม้เกจิในวงการเอฟวันหลายคน ทั้งมาร์ติน บรุนเดล ผู้บรรยายเอฟวัน รวมถึงนิกิ เลาดา อดีตแชมป์โลกรุ่นคุณปู่ จะออกมาตำหนิการตัดสินใจของคูบิซา ที่เข้าร่วมแข่งแรลลีจนรถคว่ำ รวมถึงทีมงานเรโนลต์ที่ไฟเขียวให้แข่งทั้งที่เป็นช่วงทดสอบรถก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ แต่ก็ทุกอย่างก็เป็นการพูดหลังเกิดเหตุไปแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใครอยากให้อุบัติเหตุร้ายแรงเช่นนี้เกิดขึ้น

โดยอาการล่าสุดของอดีตนักขับบีเอ็มดับเบิลยู ถือว่ายังทรงตัว หลังใช้เวลารวม 15 ชั่วโมงในการผ่าตัด 2 ครั้งแรก ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดซ้ำเป็นครั้งที่ 3 เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่คือส่วนของกระดูกทั้งขา,เท้า,สะโพก ,ไหล่ รวมถึงเส้นเอ็นข้อต่อบริเวณข้อมือขวาที่แพทย์กำลังเยียวยาอย่างสุดความสามารถ

ซึ่งจะว่าไปก็นับว่านักซิ่งมือหนึ่งทีมโลตัส-เรโนลต์รายนี้ ฟื้นตัวได้ดีกว่าที่คิด เนื่องจากมีรายงานว่า วันแรกที่เขาถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาล นายแพทย์เจ้าของไข้ถึงกับบอกให้ครอบครัวทำใจเอาไว้ล่วงหน้า เนื่องจากเจ้าตัวเสียเลือดไปมหาศาลจากอุบัติเหตุซิ่งรถสโกดา ฟาเบีย หมุนไปกระแทกกับแผงกั้นรางรถไฟ และหยุดแน่นิ่งอยู่ที่กำแพงโบสถ์แห่งหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ดีต้องบอกว่าโชคดีที่นักขับโปลไม่ได้รับอาการกระทบการเทือนทางสมอง และได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออิตาลีอย่าง "ลากัตเซตตา เดลโล สปอร์ต" เป็นที่เรียบร้อยด้วยการตั้งเป้ากลับมาแข่งขันให้ได้โดยเร็วที่สุดในปีนี้ แม้ว่าแพทย์จะยืนยันว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีในการพักฟื้นและฟื้นฟูสภาพร่างกาย นับว่าเป็นนักซิ่งใจเพชรจริงๆ

ส่วนเรื่องของกำลังใจเวลานี้มีเข้ามาล้นหลามจริงๆทั้งเพื่อนๆนักขับที่ก็พร้อมใจกันติดข้อความที่ข้างรถของตัวเองเป็นภาษาโปแลนด์ที่แปลได้ว่า "ขอให้หายไวๆ โรเบิร์ต" ในการทดสอบรถครั้งที่ 2 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงแฟนๆที่โพสต์ข้อความให้กำลังใจในเว็บไซต์ส่วนตัวและในหน้าเฟสบุคของนักขับโปแลนด์

แต่สิ่งที่เป็นบุญของคูบิซามากที่สุด เห็นจะเป็นการที่พระคาดินัล สตานิสลาฟ ซิวิสซ์ แห่งโปแลนด์ ส่งเหรียญที่ติดอยู่บนชุดของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 รวมถึงหยดเลือดของโป๊ปชาวโปลผู้ล่วงลับให้กับนักซิ่งวัย 26 ปีถึงโรงพยาบาล พร้อมกับคำอวยพรให้เจ้าตัวคืนสู่แทร็กเอฟวันได้อีกครั้งในเร็ววันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น