xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" จ่อขึ้นศาลอีกรอบสู้คดีกับเอเยนต์เก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ต้องเจอเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลอีก
เวย์น รูนีย์ จำต้องขึ้นโรงขึ้นศาลอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจาก "โปรแอคทีฟ" อดีตบริษัทนายหน้าได้รับอนุญาตจากศาลให้สามารถยื่นอุทธรณ์คดีความเรื่องเงินจำนวน 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) ซึ่งบริษัทควรได้รับส่วนแบ่งจากการย้ายทีมของ รูนีย์ จาก เอฟเวอร์ตัน ไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมื่อปีที่แล้ว ศาลในเมืองแมนเชสเตอ์ตัดสินให้การทำสัญญาระหว่าง "โปรแอคทีฟ" กับ รูนีย์ สำหรับเงินส่วนแบ่งจำนวน 20 เปอร์เซนต์จากการย้ายทีมของดาวเตะวัย 24 ปีไม่มีผลบังคับ โดยศาลมองว่าสัญญาระยะเวลา 8 ปีซึ่ง รูนีย์ เซ็นขณะยังเป็นนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ไม่มีความยุติธรรม และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ชี้แนะว่าการทำสัญญาไม่ควรเกิน 2 ปี

แต่ศาลยังเห็นใจ "โปรแอคทีฟ" จึงมีคำสั่งให้ รูนีย์ จ่ายเงินแก่อดีตบริษัทนายหน้าแห่งนี้เป็นจำนวนเงิน 9 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) แทนที่จะเป็นเงินจำนวน 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) ตามที่บริษัทยื่นฟ้องแต่แรก

อย่างไรก็ตาม "โปรแอคทีฟ" ไม่ยอมแพ้กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่าบริษัทได้รับคำตัดสินจากศาลสูงในกรุงลอนดอนให้สามารถยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าวใหม่ได้ ดังนั้น รูนีย์ ก็คงต้องเจอเรื่องปวดหัวกับการต่อสู้ในศาลอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น