xs
xsm
sm
md
lg

แฟชั่นที่ไม่มีวันหายไป / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอลล่า ครีมเมอร์
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ถ้าเทียบกับนักกีฬาประเภทอื่นแล้ว นักกอล์ฟเป็นกลุ่มคนที่แต่งตัวแปลกตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นอัศวินดำอย่าง แกรี่ เพลย์เยอร์ หรือมนุษย์สีรุ้งอย่าง เพย์น สจร๊วต แต่ระยะหลังมานี้วงการกอล์ฟโลกดูมีสีสดใสขึ้นเยอะมาก เพราะสีสันแฟชั่นของกอล์ฟกำลังมาแรง ไล่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งในกอล์ฟชายและหญิงต่างก็มีแนวเป็นของตัวเองทั้งนั้น นักกอล์ฟหลายๆคนอาจจะมีสปอนเซอร์เครื่องแต่งกายที่คอยออกแบบและกำหนดสีรวมทั้งลวดลายเสื้อผ้าให้ใส่ ในขณะที่บางคนมีรสนิยมที่ดีหรือเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว จึงออกแบบเสื้อผ้าให้ตัวเองจริงจังถึงกับตั้งเป็นแบรนด์ของตัวเองกันเลยทีเดียว

ถ้าเอ่ยถึง ไทเกอร์ วูดส์ ทุกคนก็น่าจะนึกถึงสีแดง-ดำ มาก่อนเป็นลำดับแรก เพราะเราเห็นเป็นประจำว่าวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไทเกอร์ จะใส่เสื้อสีแดง กางเกงสีดำ ทุกครั้ง สาเหตุที่ว่าทำไมไทเกอร์ถึงใส่สีแดงในการเล่นวันสุดท้ายทุกครั้ง เนื่องจากคุณแม่ของไทเกอร์เชื่อว่า สีแดงเป็นสีที่แสดงถึงความร้อนแรงแห่งชัยชนะ และจะทำให้ลูกชายของเขามีพลังที่จะแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ ทางบริษัทไนกี้ก็จะออกแบบและจัดเตรียมเสื้อผ้าให้เขาทุกๆครั้ง รวมทั้ง 3 วันแรกด้วยแต่สีและลายก็จะแตกต่างกันออกไป

องค์ประกอบอื่นของนักกอล์ฟนอกเหนือไปจากเสื้อผ้า ก็เป็นกระแสแฟชั่นได้เช่นกัน ถ้าเราย้อนนึกถึง เดวิด ดูวัล ก็คงจะเห็นแว่นกันแดด M-Flame ลอยมาแต่ไกล ในช่วงที่เขาเล่นได้ดีจนก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลกนั้น แว่นกันแดดรุ่นนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สมัยนี้ก็น่าจะเป็นแว่น Half Jacket หรือ Flak Jacket ของ “Mister Fashion” เอียน โพลเตอร์ ที่นำกระแสแฟชั่นกลับมาบูมอีกครั้งจนถึงขีดสุด ไล่ตั้งแต่ทรงผม การทำสีผม รูปแบบเสื้อ ทรงและลายของกางเกง รองเท้า ทุกอย่างได้ออกแบบมาทั้งหมดเพื่อการใส่ร่วมกันได้อย่างลงตัว แม้กระทั่งที่ครอบหัวไม้ของเขายังสั่งทำมาเป็นรูปหน้าตัวเองเลย เขาเป็นที่มีความสามารถด้านการออกแบบมาก ปัจจุบันได้ประสบความสำเร็จกับแบรนด์เสื้อผ้าที่เป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

ผู้นำแฟชั่นคนอื่นๆก็ไม่ได้น้อยหน้า สาวน้อยมหัศจรรย์ พอลล่า ครีมเมอร์ เจ้าของฉายา “Pink Panther” ก็รักสีชมพูเป็นชีวิตจิตใจ ขนาดลูกกอล์ฟยังสีชมพูเลย เจ้าของตำแหน่ง รุ๊กกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ปีที่แล้ว ริคกี้ ฟาวเลอร์ จากมหาวิทยาลัย Oklahoma state ก็มีสีส้ม(ทั้งตัว)รวมไปถึงหมวกทรงฮิพฮอพที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง จอห์น เดลี่ นักกอล์ฟจอมพลัง และ อุดร ดวงเดชา ก็มีกางเกงสีกับลายของ Loud Mouth ที่แสนฉูดฉาดชวนสะดุดตาทุกครั้งที่เหลือบไปเห็น ในขณะที่ด้านกางเกงขาม้าเสื้อฟิตเปรี๊ยะก็จะมี เจสเปอร์ พาเนวิค อดีตเจ้าของหมวกที่ต้องปักโลโก้สปอนเซอร์ไว้ใต้ปีกหมวก เนื่องเขาชอบหักปีกหมวกขึ้น สมัยนี้ก็คงต้องรวม คามิโล วิเยกาส และ สัตยา ทรัพย์อัประไมย ไว้ในกลุ่มกระแสใส่เสื้อฟิต กางเกงเข้ารูปด้วยอีกคน แต่กระแสนี้ต้องมีหุ่นที่เฟิร์มหน่อยนะครับ ไม่งั้นอาจจะเห็นแหนมป้าย่นเดินตีกอล์ฟได้เหมือนกัน

ใครที่ชอบแต่งตัวตามแฟชั่นตอนนี้มีรูปแบบให้เลือกเยอะเลย แต่ใครที่ชอบเป็นผู้นำแฟชั่นภายในปีนี้ต้องรีบจองสีหรืออุปกรณ์เสริมที่จะมาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองนะครับ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะหมดตัวเลือกได้ และต้องเอาเนคไทด์มาผูกคอให้มันเกะกะเล่นเหมือน ไรอัน มัวร์ !!
กำลังโหลดความคิดเห็น