xs
xsm
sm
md
lg

เด็ก 17 ปีซัดชัยนำ "ชาลเก" ลิ่วตัดเชือกเดเอฟเบฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ (ข้างบน) ฉลองกับเพื่อนร่วมทีมหลัง ชาลเก ผ่านเข้ารอบตัดเชือก
จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ มิดฟิลด์วัย 17 ปีเป็นฮีโรของ ชาลเก 04 หลังลงสนามเป็นตัวสำรองมาซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้ "ราชันสีน้ำเงิน" เฉือนชนะ เนิร์นแบร์ก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

เกมนี้ เนิร์นแบร์ก เริ่มต้นดีกว่าผ่านมาได้เพียง 5 นาทีก็ทำประตูออกนำ 1-0 จากลูกโหม่งของ จูเลียน ชีเบอร์ กองหน้าตัวเก่งของทีม แต่ ชาลเก ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 14 จากจังหวะที่ คริสเตียน แพนเดอร์ จ่ายบอลให้ มาริโอ กาฟราโนวิช กองหน้าชาวสวิสฯซัดตุงตาข่าย

เกมผ่านมาถึงนาที 32 ชีเบอร์ ก็ช่วยให้ เนิร์นแบร์ก ออกนำอีกครั้ง 2-1 จากการซัดเต็มข้อจนหมดสิทธิ์ที่ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมนีของเจ้าถิ่นป้องกันทัน ชาลเก ไม่ยอมแพ้ได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนามเป็นกำลังใจ กระทั่งนาที 58 ก็ตามตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จจากลูกยิงของ อีวาน รากิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอต จนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ดังกล่าว ทั้งสองทีมต้องเข้าไปดวลช่วงต่อเวลาพิเศษ

แดร็กซ์เลอร์ ซึ่งติดทีมชาติเยอรมนีชุดอายุต่ำกว่า 18 ปีถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 116 ของเกมและมิดฟิลด์วัย 17 ปีใช้เวลาเพียง 3 นาทีซัดประตูจากบริเวณกรอบเขตโทษกลายเป็นประตูชัยให้ ชาลเก เอาชนะ 3-2 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น