xs
xsm
sm
md
lg

งูฟอร์มดุฉก 4-1, นาโปลีแค่เจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นอินเตอร์ร่วมกันดีใจหลังยิงประตูได้
"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน โชว์ฟอร์มเยี่ยมเปิดบ้านถล่มเอาชนะ โบโลญญา ขาดลอย 4-1 ขณะที่ นาโปลี พลาดโอกาสทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูง เอซี มิลาน หลังทำได้เพียงเสมอกับ ฟิออเรนตินา 0-0 ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา



ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อินเตอร์ มิลาน 4-1 โบโลญญา

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คู่ระหว่างแชมป์เก่า อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามจูเซปเป เมซซา รับมือ โบโลญญา โดยเจ้าถิ่นวางระบบ 4-4-2 ดีเอโก มิลิโต ยืนหน้าคู่กับ ซามูเอล เอโต ขณะที่ทีมเยือน จัดทัพ 4-5-1 มาร์โก ดิ วาโย เป็นตัวความหวังในการล่าตาข่าย

เปิดฉากครึ่งแรก 4 นาที อินเตอร์ ทักทายก่อนจากจังหวะที่ เดยัน สแตนโควิช วางบอลยาวเข้าไปในเขตโทษ ลูซิโม โหม่งชงมาให้ ดีเอโก มิลิโต วิ่งมาโขกหน้าประตูไปชนเสาออกหลัง นาทีถัดมา มิลิโต ลากบอลมาหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้คู่ขา ซามูเอล เอโต สับไกด้วยขวาถูก เอมิเลีย วิเวียโน ล้มตัวรับไว้ได้

กระทั่งเกมมาถึงนาที 19 กาบี มูดินกายี จ่ายบอลพลาดกลางสนามมาเข้าเท้า เอโต ก่อนที่กองหน้าแคเมอรูนลากบอลขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วจ่ายให้ สแตนโควิช หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงสวนตัว วิเวียโน ซุกก้นตาข่ายเป็นสกอร์ 1-0 ของเจ้าถิ่น

ลูกทีมของ เลโอนาร์โด เดินทางบุกต่อมาถึงนาที 30 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ ซาเนตติ แทงบอลจากกลางสนามให้ มิลิโต แตะเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษหมดสิทธิ์ที่ วิเวียโน ป้องกันทัน อีก 3 นาทีถัดมา เป็นโอกาสของทองของ โบโลญญา เมื่อ ดีเอโก เปเรซ วางบอลยาวมาให้ มาร์โก ดิ วาโย จับบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนแตะเข้าไปยิงติดเซฟของ ลูกา คาสเทลลาซซี

ในนาที 36 ดิ วาโย ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางเล็กน้อย แต่ยังไม่ผ่านมือ คาสเตลลาซซี หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นประตูที่ชัดเจนอีกจบ 45 นาทีแรกไป

เกมครึ่งหลังผ่านมาถึงนาที 52 เฮนรี ฆิเมเนซ ตัวสำรองซึ่งลงสนามมาแทนที่ มูดินกายี ได้บอลจากการจ่ายของ รามิเรซ หลุดเข้าไปยิงหลุดเสาออกไปนิดเดียว อีก 3 นาทีถัดมา รามิเรซ เปิดบอลให้ ดิ วาโย ตะบันจากนอกเขตโทษอีกครั้ง แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ

กลายเป็น อินเตอร์ ที่เด็ดขาดกว่ามาทำสกอร์หนีห่าง 3-0 ในนาที 62 จากการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมระหว่าง เอโต และ มิลิโต โดย เอโต ได้บอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนฝากบอลให้ มิลิโต ซึ่งตอกส้นกลับมาให้กองหน้าชาวแคเมอรูนวิ่งมายิ่งด้วยขวาเข้าเสาสองอย่างสวยงาม

เอโต มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ในนาที 71 จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา ทำให้แชมป์เก่าหนีห่าง 4-0 ขณะที่ โบโลญญา สามารถไล่ตีตื่นขึ้นมาเป็น 1-4 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายจากลูกยิงของ ฆิเมเนซ แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้นจบเกม 90 นาทีชัยชนะเป็นของเจ้าถิ่น

อินเตอร์ มีเพิ่ม 32 คะแนนขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง ขณะที่ โบโลญญา มี 25 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ นาโปลี เปิดบ้านเสมอกับ ฟิออเรนตินา 0-0 ส่งผลให้ นาโปลี รองจ่าฝูงมีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ตามหลังผู้นำอย่าง เอซี มิลาน ห่าง 3 คะแนน ส่วน ฟิออเรนตินา มี 24 คะแนน อยู่อันดับ 11 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
อินเตอร์ มิลาน : ลูกา คาสเทลลาซซี, อีบัน คอร์โดบา, ลูซิโอ, คริสเตียน คิวู, ไมคอน, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ, เดยัน สแตนโควิช, ติอาโก มอตตา, แม็คโดนัลด์ มาริกา, ฮาเวียร์ ซาเนตติ, ดีเอโก มิลิโต, ซามูเอล เอโต
โบโลญญา : เอมิเลียโน วิเวียโน, มิเกล บริตอส, ดานิเอเล ปอร์ตาโนวา, มัตเตโอ รูบิน, กียอร์กี การิชส์, ดีเอโก เปเรซ, อัลบิน เอ็กดัล, ฟรานเชสโก เดลลา ร็อคคา, กาบี มูดินกายี, มาร์โก ดิ วาโย, กาสตัน รามิเรซ
มิลิโต (ขวา) พยายามบังบอลจาก มูดินกายี
เอโต เจอผู้เล่นโบโลญญาสไลด์บอลจากเท้า
กำลังโหลดความคิดเห็น