xs
xsm
sm
md
lg

ม้าขาวดีดปืน 1-0 ตัดคาร์ลิงนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส ฟาเบรกาส (ซ้าย) กัปตันปืนใหญ่ประสานแข้งแย่งบอลกับ โคลิน ฮีลีย์ มิดฟิลด์ม้าขาว
อิปสวิช ทาวน์ เปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซนอล 1-0 แบบพลิกความคาดหมาย จากประตูชัยของ ทามาส พริสกิน ในนาทีที่ 78 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เอาฤกษ์เอาชัยให้กับ พอล จีเวลล์ ที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่



ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
อิปสวิช ทาวน์ 1-0 อาร์เซนอล

รอบตัดเชือก คาร์ลิง คัพ อีกคู่หนึ่ง อิปสวิช ทาวน์ ทีมในเดอะ แชมเปียนชิป เปิดสนามพอร์ทแมน โรด ต้อนรับ อาร์เซนอล จากพรีเมียร์ลีก เกมนี้เจ้าบ้านเข็น แกเร็ธ แม็คออลีย์ ที่มีอาการบาดเจ็บลงคุมแนวรับ ส่วนแนวรุกวาง คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส, ทามาส พริสกิน และ คอนเนอร์ วิคแฮม ไว้ต่อกร ด้านทีมเยือนให้ เอ็มมานูเอล เอบูเอ เล่นแบ็กขวาแทน บาการี ซานญา ที่ติดโทษแบนต่อ ขณะที่ ธีโอ วัลคอตต์, อังเดร อาร์ชาวิน และ นิคลาส เบนดท์เนอร์ คอยล่าตาข่าย

เริ่มเกมเป็น "ม้าขาว" ภายใต้การคุมทีมของ เอียน แม็คพาร์แลนด์ โค้ชชั่วคราวก่อนส่งมอบหน้าที่ให้ พอล จีเวลล์ กุนซือคนใหม่ที่ออกสตาร์ทได้วูบวาบกว่า นาทีที่ 13 พริสกิน ยิงนอกเขตโทษด้านซ้ายหนีมือ วอยเซียค เชสนี เฉี่ยวเสาสองออกหลังอย่างน่าเสียวไส้ ขณะที่ "ปืนใหญ่" มีโอกาสลุ้นส่วนใหญ่จาก ธีโอ วัลคอตต์ แต่ก็ยังไม่สามารถทำสกอร์ได้ กระทั่งจบครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง อิปสวิช ยังครองเกมรุกได้เหนือกว่า ก่อนจะได้โอกาสทองในนาทีที่ 63 เมื่อ ไฮเม ปีเตอร์ส สาดยาวขึ้นมาแล้ว โลร็องต์ กอสซีลนี กะจังหวะสกัดบอลพลาด ทำให้ พริสกิน ฉกเข้าไปในเขตโทษ แต่ตัดสินใจยิงช้าจึงถูก โยฮัน ฌูรู หวดทิ้งข้ามคานอย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม ม้าขาวมาได้ประตูนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 78 เมื่อ พริสกิน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปในเขตโทษหนีมือ เชสนี ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย จากนั้น เดอะ กันเนอร์ส ที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานมีลุ้นตีเสมอ โดย ฟาเบรกาส ไหลทะลุช่องให้ วัลคอตต์ สปีดเข้าไปจิ้มมุมแคบติดบล็อกนายทวาร มาร์ตัน ฟูล็อป

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซนอล ทวงประตูคืนไม่ได้ ทำให้ อิปสวิช เฉือนชนะแบบพลิกความคาดหมาย 1-0 กุมความได้เปรียบก่อนบุกไปเยือนที่เอมิเรตส์ สเตเดียม รังของปืนใหญ่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อิปสวิช ทาวน์ - มาร์ตัน ฟูล็อป, ไฮเม ปีเตอร์ส, แกเร็ธ แม็คออลีย์, เดเมียน เดลานีย์, ดาร์เรน โอเดีย, โคลิน ฮีลีย์, เดวิด นอร์ริส, มาร์ค เคนเนดี, คาร์ลอส เอ็ดเวิร์ดส, ทามาส พริสกิน, คอนเนอร์ วิคแฮม

อาร์เซนอล - วอยเซียค เชสนี, เอ็มมานูเอล เอบูเอ, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซีลนี, คีแรน กิบบ์ส, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, แจ๊ค วิลเชียร์, ธีโอ วัลคอตต์, อังเดร อาร์ชาวิน, นิคลาส เบนดท์เนอร์
คอนเนอร์ วิคแฮม ขึ้นโหม่งต่อหน้า เอ็มมานูเอล เอบูเอ
ทามาส พริสกิน หัวหอกอิปสวิชพยายามยิงจักรยานอากาศ
พอล จีเวลล์ (ขวา) กุนซือคนใหม่ของม้าขาว
กำลังโหลดความคิดเห็น