xs
xsm
sm
md
lg

"อุสต์ไฮเซน" เพลย์ออฟรับแชมป์สวิงแอฟริกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ไม่ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นผิดหวังดวลเพลย์ออฟเอาชนะทั้ง คริส วูด และ มานูเอล ควิรอส ผงาดขึ้นไปคว้าแชมป์กอล์ฟแอฟริกัน โอเพน มาครองเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554
อุสต์ไฮเซน บรรจงจุมพิตโทรฟีแชมป์
กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ แอฟริกัน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์ ลอนดอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,770 หลา พาร์ 73 ในเมืองอีสต์เทิร์น เคป ประเทศแอฟริกาใต้ เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงรอบสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย หลุยส์ อุสต์ไฮเซน ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 1 อีเกิล 2 เบอร์ดี เสียแค่โบกีเดียว สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ คริส วูด จากอังกฤษ และ มานูเอล ควิรอส โปรชาวสเปน ทำให้ต้องเพลย์ออฟกัน 3 คน ที่หลุม 18 พาร์ 4 ปรากฏว่า อุสต์ไฮเซน มีโชคเล็กๆ เมื่อทีออฟบอลทำท่าจะเข้ารัฟแต่กระดอนออกมาอยู่บนแฟร์เวย์ ก่อนเจ้าตัวจะแอพโพรชขึ้นกรีนมาเก็บเบอร์ดีระยะ 10 ฟุตลงไป ขณะที่ วูด และ ควิรอส ทำดีที่สุดเพียงเซฟพาร์

ภายหลังการแข่งขัน โปรวัย 28 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "นี่เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ผมพัตต์ได้อย่างเยือกเย็น แคดดีของผม (แซ็ค ราเซโก) ต้องการให้ผมเก็บความสุขุมแบบนี้เอาไว้ ดังนั้นผมก็จะเก็บมันเอาไว้ วันนี้ผมทำอีเกิลสวยๆ ได้ในหลุมที่ 15 และก็มาทำได้ดีในเพลย์ออฟ นี่จะเป็นสิ่งที่ผมจดจำเอาไว้"

ส่วนผลการแข่งขันของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้ จบที่ 4 ร่วมกับ ยาโก แวน ซิล เพื่อนร่วมชาติ และ สตีเวน โอฮารา (สกอตแลนด์) ทำมาคนละ 15 อันเดอร์พาร์ ไมล์ส ทันนิคลิฟฟ์ ของอังกฤษ ได้ที่ 8 ร่วมกับ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ มาร์คุส ไบเออร์ ผู้นำร่วมวันที่สามจากออสเตรีย รวมถึง เอริค เทจ โยฮันเซน จากนอร์เวย์

กำลังโหลดความคิดเห็น