xs
xsm
sm
md
lg

"นานี" ส่องชัยผีเฉือนสโต๊ค 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำคะแนนเป็นจ่าฝูงทิ้งห่าง 3 แต้ม หลังเฉือนเอาชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1 จากประตูชัยของ นานี ในนาที 62 ของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 สโต๊ค ซิตี
นานี ฉลองการยิงประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางต้องเก็บสามคะแนนเพื่อกดดัน แมนเชสเตอร์ ซิตี และ อาร์เซนอล สองทีมตามที่จะพบกันเองในวันพุธที่ 5 มกราคม สำหรับนัดนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งผู้เล่นสำรองหลายคนรวมถึง ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ที่ลงสนามมาล่าตาข่ายแทนที่ เวย์น รูนีย์ ซึ่งมีอาการเจ็บข้อเท้า ขณะที่ สโต๊ค ซิตี ฝากความหวังในการทำประตูไว้ที่ ตุนชาย ซานลี และ เคนวิน โจนส์ สองคู่หูแดนหน้า
วิดิช (ขวา) ดวลลูกอากาศกับ โจนส์
เริ่มครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมเหนือกว่าผ่านมาถึงนาที 5 ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงไกลนอกเขตโทษของ ดาร์รอน กิบสัน บอลโค้งหลุดกรอบ หลังจากนั้นนาที 13 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เก็บบอลได้ในเขตโทษ ก่อนไหลย้อนกลับมาให้ กิบสัน ส่องจากนอกเขตโทษอีกครั้ง บอลแฉลบผู้เล่นทีมเยือนได้แค่เตะมุม

ด้าน สโต๊ก ยังหาจังหวะเข้าทำแบบชัดเจนไม่ได้ กลายเป็นเจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นอีกครั้งในนาที 22 จากจังหวะที่ ไรอัน กิ๊กส์ สับไกจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งไปแฉลบ โรเบิร์ต ฮุธ จนมาเข้าทาง เบอร์บาตอฟ หน้าประตู ดาวยิงชาวบัลแกเรียจับหนึ่งจังหวะก่อนจิ้มด้วยขวาเฉียดโคนเสาออกไปนิดเดียว

อีกสามนาทีถัดมา กิ๊กส์ มีโอกาสปั่นฟรีคิกจากระยะประมาณ 20 หลา บอลเหินข้ามคานออกหลัง แต่ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด มาทำประตูออกนำ 1-0 ได้สำเร็จ เมื่อเกมมาถึงนาที 27 หลังจาก นานี ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนผ่านเรียดไปให้ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ วิ่งมายิงไขว้หลังเสียบเสาแรก

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ผีแดงได้ลูกฟรีคิกอีกครั้งจากระยะ 20 หลา คราวนี้ นานี เป็นคนยิงแต่บอลข้ามคานออกไปเช่นกัน ขณะที่ สโต๊ก ต้องหวังผลจากลูกยิงไกลเนื่องจากต่อบอลขึ้นไปกดดันแนวรับของเจ้าถิ่นไมได้ ในนาที 33 มาร์ก วิลสัน ส่องด้วยขวาจากระยะกว่า 30 หลา บอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมไปอีก

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบบวกสกอร์เพิ่มอีกลูกในนาที 36 จากจังหวะที่ กิ๊กส์ วางบอลไปทางกราบขวาให้ นานี โหม่งเข้ากลาง ชิชาริโต ตามมาชาร์จเสาแรก แต่บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย อีก 3 นาทีถัดมา แมทธิว เอเธอริงตัน ลากบอลมาตะบันด้วยซ้ายหน้าเขตโทษหลุดกรอบออกไปเหมือนเดิม หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นประตูอีกจบ 45 นาทีแรกไป
ชิชาริโต พยายามจับบอล
เกมครึ่งหลัง สโต๊ก ลงสนามมาด้วยความกระตือรือล้นกว่าเดิม ในนาที 47 แดนนี คอลลินส์ เปิดบอลจากกราบซ้าย บอลมาเข้าหัว ตุนชาย ซานลี โหม่งเสาแรกหลุดกรอบออกไป กระทั่งนาที 50 ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 จนได้จากการทำเกมขึ้นมาทางซ้ายเหมือนเดิม ก่อนที่ ตุนชาย โยนบอลมาให้ ดีน ไวท์เฮด โหม่งเสียบเสาสองหมดสิทธิ์ที่ โทมัส คุสแซ็ก ป้องกันทัน

รูปเกมของทั้งสองทีมเป็นไปอย่างสูสีในช่วงนี้ แต่แล้วในนาที 62 จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมระหว่าง นานี และ ชิชาริโต ก่อนที่จังหวะสุดท้ายปีกชาวโปรตุกีสพลิกตัวยิงด้วยซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษส่งบอลพุ่งผ่านมือ แอสมีร์ เบโกวิช เสียบเสาไกล เป็นประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกนำ 2-1

หลังทำสกอร์ขึ้นนำอีกครั้ง ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมด โดยมีลุ้นประตูอีกครั้งในช่วง 10 นาทีสุดท้ายจากลูกยิงของ กิ๊กส์ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป สุดท้ายจบ 90 นาทีสกอร์ไม่เปลี่ยนแปลง ชัยชนะตกเป็นของเจ้าถิ่นพร้อมพร้อมเก็บสามคะแนนเต็มมีเพิ่มเป็น 44 คะแนนทิ้งรองจ่าฝูง แมนฯ ซิตี ซึ่งจะลงเตะกับ อาร์เซนอล ในวันพุธที่ 5 มกราคมนี้ห่าง 3 คะแนน ขณะที่ สโต๊ก ซิตี มี 27 คะแนนเท่าเดิมอยู่ที่ 8 ของตาราง

ส่วนผลการแข่งขันอีกสองคู่ สกอตต์ แดนน์ ซัดประตูชัยก่อนหมดเวลานาทีเดียวช่วยให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี บุกไปเอาชนะ แบล็กพูล 2-1 ขณะที่ ฟูแลม ฟอร์มสดเปิดบ้านไล่ถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ขาดลอย 3-0 จากการซัลโวของ ไซมอน เดวีส์, คลินท์ เดมพ์ซีย์ และ เบรเด ฮันเกลันด์

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสแซ็ก, เนมานยา วิดิช, คริส สมอลลิง, ปาทริซ เอฟรา, ราฟาเอล, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, ดาร์รอน กิบสัน, ไรอัน กิ๊กส์, นานี, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ
สโต๊ค ซิตี : แอสมีร์ เบโกวิช, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮุธ, แดนนี คอลลินส์, แอนดี วิลกินสัน, ดีน ไวท์เฮด, มาร์ก วิลสัน, แมทธิว เอเธอริงตัน, รอรี ดีแลป, ตุนชาย ซานลี, เคนวิน โจนส์


กำลังโหลดความคิดเห็น