xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" แถลงขอโทษหลังถูกจับฐานขับรถไม่เหมาะสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน กับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ของตนเอง
ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2008 แห่งทีมแม็คลาเรน ออกแถลงการณ์ขอโทษที่ขับรถแบบสนุกเกินไปจนถูกตำรวจออสเตรเลียจับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สุดสัปดาห์นี้มีการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2010 รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย โดยช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมามีการทดสอบสนาม ซึ่ง ลูอิส แฮมิลตัน แห่งทีมแม็คลาเรน และเพื่อนร่วมทีม เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกปี 2009 ทำเวลาเข้ามาดีที่สุดเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

แต่หลังจากการฝึกซ้อม แฮมิลตัน ขับรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คันหรูของตนเองไปโชว์ลวดลายต่อนอกสนามด้วยการทำให้ล้อหมุนฟรีจนเกิดการเผาไหม้และควัน (burnout) บนถนนของเมืองเมลเบิร์น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้าจับกุมพร้อมตั้งข้อหาขับรถไม่เหมาะสมและอาจถูกปรับต่อไปหากยอมรับการกระทำผิด โดยนักซิ่งวัย 25 ปีได้รับอนุญาตให้กลับไปโรงแรมได้ แต่รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ถูกตำรวจยึดไว้ก่อนเป็นเวลา 48 ชั่วโมง

ต่อมา แฮมิลตัน ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อการกระทำของตนเองผ่านทางเวบไซต์ของทีมแม็คลาเรนว่า "เมื่อช่วงเย็นนี้ ผมขับรถแบบสนุกมากเกินไป แล้วผลสุดท้ายก็ถูกตำรวจเรียกให้จอด สิ่งที่ผมทำเป็นเรื่องที่โง่มาก และผมขอโทษสำหรับเรื่องนี้ด้วย"

ทั้งนี้ แฮมิลตัน เคยมีปัญหากับการขับรถมาแล้วเมื่อปี 2007 หลังขับรถเร็วเกินกำหนดในประเทศฝรั่งเศสจนถูกยึดใบขับขี่เป็นเวลา 1 เดือนและครั้งนั้นก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ของตัวเองชั่วคราวเช่นกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น