xs
xsm
sm
md
lg

ฟูแลมรัวยูเว 9 ตัวพลิกเข้ายูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกรา ตีลังกาฉลอง 2 ประตูสำคัญ
ฟูแลม พลิกสถานการณ์จากที่แพ้มาในนัดแรกและถูกยิงนำตั้งแต่ต้นเกม กลับมารัว ยูเวนตุส แซงคว้าชัย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโรปา ลีก อย่างเหลือเชื่อด้วยประตูรวม 5-4 โดยเกมนี้ ฟาบิโอ คันนาวาโร และ โจนาธาน เซบินา กองหลังทีมเยือนถูกไล่ออก

ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ฟูแลม ทีมกลางตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามคราเวน ค็อตเทจ รับมือ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยเกมแรกเป็นฝ่ายหลังที่ชนะมาก่อน 3-1 และเพียงแค่ 2 นาที ดาวิด เทรเซเกต์ ก็ยิงให้ “ม้าลาย” ขึ้นนำ 1-0 ทำให้สกอร์รวมหนีไปเป็น 4-1

อย่างไรก็ตาม “เจ้าสัวน้อย” ไม่ถอดใจก่อนตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 9 เมื่อ พอล คอนเชสกี โยนจากกราบซ้ายให้ บ็อบบี ซาโมรา พักอกหนึ่งทีแล้วกระทุ้งผ่านมือ อันโตนิโอ คิเมนติ เข้าไป ถึงนาทีที่ 27 ก็เกิดจุดพลิกผันของเกมขึ้น เมื่อ ฟาบิโอ คันนาวาโร เซนเตอร์ฮาล์ฟยูเวไปเหนี่ยว โซลตาน เกรา ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวล้มลงจึงถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

ทันทีที่ตัวผู้เล่นมากกว่า ฟูแลม ก็เริ่มได้ใจก่อนแซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 39 โดย เกรา เข้าชาร์จลูกเปิดจาก ไซมอน เดวีส์ ในระยะเผาขนตุงตาข่าย เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษในนาทีที่ 49 เมื่อ เดเมียน ดัฟฟ์ เปิดบอลไปติดแขน ดีเอโก ซึ่ง เกรา รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดส่ง คิเมนติ พุ่งผิดทางเป็น 3-1 รวม 2 นัดสกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 4-4

กระทั่งนาทีที่ 82 เจ้าสัวน้อยมาได้ประตูสำคัญโดย คลินท์ เดมพ์ซีย์ มิดฟิลด์ชาวอเมริกันบรรจงชิปนอกเขตโทษด้วยน้ำหนักเหมาะเจาะส่งลูกย้อยข้ามหัว คิเมนติ เสียบสามเหลี่ยมอย่างเหนือชั้นเป็น 4-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โจนาธาน เซบินา ออกอาการหงุดหงิดไปเตะ เดเมียน ดัฟฟ์ แบบดื้อๆ ทำให้ถูกตะเพิดอีกราย กระทั่งจบเกม ฟูแลม เป็นฝ่ายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 5-4

ผลฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง
โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) แพ้ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 1-2
(รวม 2 นัด เบนฟิกา เข้ารอบด้วยสกอร์ 3-2)
ฟูแลม (อังกฤษ) ชนะ ยูเวนตุส (อิตาลี) 4-1 (รวม 2 นัด ฟูแลม เข้ารอบด้วยสกอร์ 5-4)
สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม) ชนะ พานาธิไนกอส (กรีซ) 1-0 (รวม 2 นัด ลีแอช เข้ารอบด้วยสกอร์ 4-1)
แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมนี) เสมอ บาเลนเซีย (สเปน) 4-4 (รวม 2 นัดเสมอ 5-5 บาเลนเซีย เข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) ชนะ ลีลล์ (ฝรั่งเศส) 3-0 (รวม 2 นัด ลิเวอร์พูล เข้ารอบด้วยสกอร์ 3-1)
อันเดอร์เลชท์ (เบลเยียม) ชนะ ฮัมบูร์ก (เยอรมนี) 4-3 (รวม 2 นัด ฮัมบูร์ก เข้ารอบด้วยสกอร์ 6-5)
สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) เสมอ แอตเลติโก มาดริด (สเปน) 2-2 (รวม 2 นัดเสมอ 2-2 แอต.มาดริด เข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)
โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมนี) เสมอ รูบิน คาซาน (รัสเซีย) 1-1 (รวม 2 นัดเสมอ 2-2 ต่อเวลาพิเศษ โวล์ฟสบวร์ก ชนะ 2-1 เข้ารอบด้วยสกอร์ 3-2)
จุดเปลี่ยนของเกมเมื่อ คันนาวาโร โดนไล่ออกกลางครึ่งแรก
ประตูช่วงต้นเกมของ เทรเซเกต์ ไร้ความหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น