xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" เชื่อไม่หมูเจออิหร่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย เชื่อเป็นงานไม่ง่ายแน่นอนกับการฟาดแข้ง อิหร่าน ในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย วันพุธที่ 3 มีนาคมนี้ แม้ทีมดังแห่งอ่าวเปอร์เซียผ่านเข้ารอบไปแล้วในฐานะแชมป์กลุ่มอีก็ตาม



ทีมชาติไทย เตรียมลงเตะแมตช์ชี้ชะตากับ อิหร่าน ที่สนามอาซาดี สเตเดียม ณ กรุงเตหะราน ในเวลาประมาณ 23.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ของวันที่ 3 มีนาคม เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์

โดยลูกทีมของ ร็อบสัน ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของกลุ่มอี หากสามารถเก็บชัยชนะได้จะผ่านรอบต่อไปทันทีโดยไม่ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันของคู่ระหว่าง จอร์แดน กับ สิงคโปร์ แต่หากทำได้เพียงเสมอต้องลุ้นให้อีกคู่เสมอเช่นกัน

แต่การที่ อิหร่าน แม้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว แต่ทีมยังเรียกผู้เล่นชุดใหญ่ติดธงอย่างครบครัน อาทิ อาลี คาริมี อดีตดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค, เอบราฮิม เมียร์ซาปูร์ ผู้รักษาประตูชุดลุยเวิลด์ คัพ 2006 ที่เยอรมนี รวมทั้ง มาซุด โชจาอี และ จาวัด เนคูนาม สองตัวรุกจากโอซาซูนา ในลา ลีกา สเปน ทำให้ ร็อบสัน เชื่อว่าทีมชาติไทยจะเจองานไม่ง่ายแน่นอน

"พวกเขาเรียกผู้เล่นประสบการณ์ดีๆเข้ามาติดทีม ผมได้ดูการเล่นของพวกเขาในดีวีดีสองครั้งซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และผมอยากย้ำอีกครั้งว่ามันจะไม่เป็นเกมเตะแบบโชว์ตัวสำหรับ อิหร่าน พวกเขาผ่อนคลายจากการเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ และต้องการทำผลงานให้ถูกใจแฟนบอล พวกเขาจะลงสนามมาเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่ม แต่ผมยินดีที่เรายังสามารถกำหนดได้ว่าใครจะได้ที่สองของกลุ่มและเราจะพยายามอย่างที่สุดกระทั่งจบเกม แต่ตามความเห็นของผมทั้งสามทีมต่างมีโอกาสเท่ากันในการผ่านเข้ารอบต่อไป" กุนซือชาวเมืองผู้ดีกล่าว

ขณะที่ อาฟชิน โกทบี กุนซือทีมชาติอิหร่านไม่ประมาททีมเยือนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นกัน "ทีมชาติไทยเป็นงานที่หนักอีกทีมหนึ่ง พวกเขามาที่นี่เพื่อดิ้นรนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ แต่เราจะไม่อ่อนข้อและผมแน่ใจว่าการกลับมาสู่ทีมของ อาลี คารีมี จะช่วยเรียกขวัญกำลังใจให้แก่นักเตะคนอื่น"

สำหรับเกมนี้ทีมชาติไทยเตรียมสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม ทางฝั่ง อิหร่าน ใช้ชุดสีขาว ส่วน 11 ผู้เล่นทีมชาติไทยในระบบ 4-5-1 มีการเปิดเผยออกมาแล้ว ประกอบด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยืนเฝ้าเสา ขณะที่แนวรับมี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, สุรีย์ สุขะ และ ณัฐพงษ์ สมณะ แดนกลางได้ สุรัตน์ สุขะ ยืนคู่กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยมี สุธี สุขสมกิจ กับ สุเชาว์ นุชนุ่มยืนริมเส้น ส่วน กีรติ เขียวสมบัติ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ยืนหน้าต่ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น