xs
xsm
sm
md
lg

นอนอยู่บ้าน "ปอโตร" หลอนแผ่นดินไหวชิลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร เห็นใจเพื่อนบ้าน
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักเทนนิส อาร์เจนตินา แชมป์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุด เผยรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นใน ชิลี ประเทศเพื่อนบ้าน แม้ตนนอนอยู่ที่ อพาร์ทเมนต์ ในแดนฟ้า-ขาว พร้อมแสดงความหวังจะพบผู้รอดชีวิตมากที่สุด

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ประเทศ ชิลี ริมฝั่งมหาสมุทร แปซิฟิก ทวีป อเมริกาใต้ ประสบเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงถึง 8.8 ริกเตอร์ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนได้แพร่กระจายข้ามเทือกเขาแอนดีส ไปถึง กรุง บัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของ อาร์เจนตินา เพื่อนบ้านทางตะวันออก

โดย ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุดที่กลับไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาที่บ้านเกิด เผยผ่านเว็บไซต์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ว่าตัวเขาสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือน "ตอนนั้นเป็นเวลาตี 3 ครึ่ง ผมรู้สึกว่าทุกอย่างในอพาร์ทเมนต์กำลังสั่นและได้ยินเสียงดังมาก ตอนแรกคิดว่าสงสัยเปิดหน้าต่างทิ้งไว้แล้วมีลมพัดเข้ามา"

"แต่หลังจากเสียงเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ ผมก็ตัดสินใจลุกขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และเริ่มรู้ตัวว่านี่ไม่ได้เกิดจากแรงลม ผ้าม่านและกำแพงในห้องของผมเริ่มสั่น ต่อเรื่องประมาณ 5-6 นาที" นักกีฬายอดเยี่ยมแดนฟ้า-ขาว ประจำปี 2009 เล่าเรื่อง "ผมเสียใจจริงๆที่ภัยธรรมชาติเกิดขึ้นที่ทวีปอเมริกาของเราอีกครั้ง (หลังจากแผ่นดิน เฮติ เมื่อต้นเดือนมกราคม) ผมเองไปเที่ยว ชิลี มาหลายครั้งและรู้สึกผูกพันกับพวกเขาเป็นอย่างมาก"

"ขอภาวนาให้ประชาชนชาว ชิลี พ้นจากความทุกข์ยากโดยเร็ว ขอให้มีผู้รอดชีวิตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" เดล ปอโตร ซึ่งกำลังลุ้นหายทันลงแข่งขัน "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" ที่ อินเดียน เวลส์ ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น