xs
xsm
sm
md
lg

"คาบานาส" ขยับปากบอกพ่ออยากไปฟุตบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาบานาส หวังลุยบอลโลก 2010

ซัลบาดอร์ คาบานาส กองหน้าผู้โชคร้ายถูกยิงเจาะศีรษะ เอ่ยปากบอกพ่ออยากไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ กับทีมชาติปารากวัย แม้ยังต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดก็ตาม

เมื่อปลายเดือนมกราคม มีเรื่องช็อกในวงการฟุตบอลเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ซัลบาดอร์ คาบานาส ดาวเตะ คลับ อเมริกา สโมสรดังในลีกเม็กซิกัน ถูกชายผู้ต้องสงสัย 2 รายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะในห้องน้ำภายในร้าน "บาร์ บาร์" ในกรุงเม็กซิโก ซิตี หลังจากพาภรรยาไปหาความสำราญ

ตอนแรกโอกาสรอดชีวิตของ คาบานาส มีเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และแพทย์ก็ไม่กล้าผ่าคมกระสุนออกจากศีรษะ อีกทั้งดาวเตะวัย 29 ปี ยังเจอปัญหามีเลือดคั่งในสมอง ทว่าล่าสุดหลังผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เออร์เนสโต มาร์ติเนซ แพทย์เจ้าของไข้ออกมาเผยถึงแรงปรารถนาของ คาบานาส

มาร์ติเนซ ให้สัมภาษณ์กับ "อุลติมา โฮรา" สื่อท้องถิ่น "ตอนที่เราอยู่ในห้องพยาบาล เขาก็พูดขึ้นว่า พ่อ (ดิโอนิซิโอ คาบานาส) ผมจะไปเล่นในฟุตบอลโลก"

ด้าน เซลโซ เฟรเตส แพทย์ที่ดูแลเกี่ยวกับระบบประสาท กล่าวเสริมเป็นการทิ้งท้าย "เขา (คาบานาส) สามารถเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติปารากวัยในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ โดยสมาคมลูกหนังปารากวัยคงให้โอกาส คาบานาส ได้พักรักษาตัว 2-3 เดือนจากนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น