xs
xsm
sm
md
lg

พระเอกหน้าเดิม "รูน" โขกทดเจ็บส่งผีลิ่วชิงคาร์ลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ พยายามสลัดหนี ริชาร์ดส
เวย์น รูนีย์ หัวหอกร่างอวบสวมบทพระเอกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งด้วยการโขกประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บฝัง แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 พาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกคาร์ลิง คัพ ด้วยสกอร์รวม 4-3

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันพุธที่ 27 มกราคม 2553
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3–1 แมนเชสเตอร์ ซิตี




เริ่มเกมเป็น “ปิศาจแดง” ที่สร้างโอกาสลุ้นพังประตูได้ดีกว่า นาทีที่ 8 ไรอัน กิกส์ วางบอลยาวขึ้นหน้าให้ รูนีย์ ควบไปเอาบอลแล้วม้วนกลับมาหาช่องกดตรงตัว เชย์ กิฟเวน 4 นาทีให้หลัง พอล สโคลส์ ยิงสวนจากหน้าเขตโทษส่งลูกพุ่งวาบเหินข้ามคาน

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” พยายามใช้ความเร็วของแนวรุกอย่าง ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เบลลามี และ เตเบซ เข้าจู่โจมแต่ยังไม่เป็นผล กระทั่งนาทีที่ 29 ก็เกือบได้ประตู เมื่อ เบลลามี เปิดบอลจากกราบซ้ายให้ เตเบซ โถมตัวโขกลงพื้นจะเสียบเสา ทว่า เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ ช่วงที่เหลือในครึ่งแรกไม่มีอะไรเกิดขึ้นยังคงเสมออยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที แมนฯ ซิตี หวิดเจาะตาข่ายได้ เมื่อ ไมกาห์ ริชาร์ดส ฉกบอลจาก รูนีย์ ตรงกลางสนามก่อนพาบอลขึ้นมาหาช่องซัดเอง ลูกทำท่าจะมุดเข้าสามเหลี่ยมเสาแรก แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเหินกายปัดทิ้งออกไปได้ กระทั่งนาทีที่ 52 เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำก่อน 1-0 จากจังหวะที่กองหลังทีมเยือนสกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง สโคลส์ กดสวนบริเวณเส้นเขตโทษเสียบมุมตุงตาข่าย

พอเสียประตูเรือใบสีฟ้าก็เริ่มรวน นาทีที่ 61 หลุยส์ นานี เปิดเข้าหลาง เดดริก โบยาตา กองหลังดาวรุ่งหวิดสกัดเข้าประตูตัวเอง แต่ยังดีที่บอลโด่งข้ามคาน อย่างไรก็ตาม ปิศาจแดงก็มาหนีห่าง 2-0 จนได้ใน 10 นาทีต่อมา โดย ดาร์เรน เฟลทเชอร์ เกี่ยวบอลลงในเขตโทษแต่ไม่มีจังหวะยิงเองจึงแตะคืนให้ ไมเคิล คาร์ริค บรรจงแปเน้นๆ ผ่าน กิฟเวน เข้าเสาไกลอย่างแม่นยำ

จากนั้น เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกชาวโตโกถูกส่งลงมาเสริมแนวรุกอาคันตุกะแทน ไรท์-ฟิลลิปส์ ก่อนที่ แมนฯ ซิตี จะตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 76 โดย เบลลามี วางบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ เตเบซ กระโดดแหย่เท้าดีดบอลตัดหน้า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ก้มตัวจะโหม่งสกัดส่งลูกเบียดเสาแรกเข้าไปเป็น 2-1 ทำให้สกอร์รวมเท่ากันที่ 3-3

เกมทำท่าว่าจะต้องต่อเวลาพิเศษออกไป แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาทะลวงประตูชัยจนได้จากจังหวะที่ กิกส์ เปิดจากกราบขวาเข้ามาให้ รูนีย์ โขกคนเดียวโล่งๆ ผ่าน กิฟเวน เข้าสู่ก้นตาข่าย ทำให้สกอร์จบลงที่ 3-1 รวม 2 นัด ปิศาจแดงเอาชนะไปแบบดุเดือด 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่สนามเวมบลีย์

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
– เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี อีแวนส์, ปาทริซ เอฟรา, ไมเคิล คาร์ริค, พอล สโคลส์, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, หลุยส์ นานี, ไรอัน กิกส์, เวย์น รูนีย์

แมนเชสเตอร์ ซิตี - เชย์ กิฟเวน, ไมกาห์ ริชาร์ดส, เดดริก โบยาตา, แว็งซ็องต์ กอมปานี, ฆาเบียร์ การ์ริโด, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาโบล ซาบาเลตา, ไนเจล เดอ ยอง, แกเร็ธ แบร์รี, เคร็ก เบลลามี, คาร์ลอส เตเบซ
เตเบซ พลิ้วหลบ ราฟาเอล
สโคลส์ ถูก แบร์รี บังทางบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น