xs
xsm
sm
md
lg

"ศศิธารา" ปัดแนะปลัดใหม่ เชื่อ "อรรถชัย" สานต่อฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันไม่จำเป็นต้องฝากคำแนะนำไปยัง นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ว่าที่ปลัดคนใหม่ หลังเป็นประธานในการประชุมเรื่องแผนยุทธศาสตร์ สร้างกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
ดร.ศศิธารา เตรียมอำลาเก้าอี้ปลัดฯ
เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีการประชุมเรื่องแผนยุทธศาสตร์ สร้างกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ หลังแผนดังกล่าวได้รับไฟเขียวจากคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงมีดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ในฐานะปลัดฯคนปัจจุบัน ทำหน้าที่เป็นประธาน

โดยในที่ประชุมมีการหารือเรื่องแผนงบประมาณกีฬาปี 2554 ซึ่งมีการสรุปออกมาเป็นตัวเลขให้รับทราบที่ 2,044 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณในแผนยุทธศาสตร์พัฒนากีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ (พ.ศ.2553-2559) 1.9 หมื่นล้านบาท ที่ผ่านการเห็นชอบจากครม.เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

ภายหลังการประชุม ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ที่ยังคงอยู่ในหน้าที่ปลัดกระทรวงฯจนกว่าจะมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งปลัดคนใหม่ พูดถึงการเข้ามาของนายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท รอง ผอ.สำนักงบประมาณ ที่ได้รับความไว้วางใจจากครม.ให้ทำหน้าที่ปลัดฯคนใหม่แทนตนว่า

"โดยส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรที่จะฝากไปยังปลัดคนใหม่ เพราะตามกฎระเบียบของกระทรวงก็มีการกำหนดหน้าที่และการปฏิบัติตัวของปลัดเอาไว้ชัดเจนแล้ว ท่านอรรถชัยถือเป็นนักบริหารที่มีความสามารถและเคยมีโอกาสอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงมาด้วยกัน ซึ่งก็มั่นใจว่าการเข้ามาของท่านจะทำให้วงการกีฬาไทยเดินหน้าได้ต่อไป โดยเฉพาะแผนยุทธศาสตร์ฯที่กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา" ดร.ศศิธาราเผย

พร้อมกันนี้ ดร.ศศิธารา ยังทิ้งท้ายถึงภาพรวมในการทำงาน 2 ปีที่ผ่านมาของตัวเองว่า "2 ปีที่ผ่านมาถือว่าตัวเองทำหน้าที่ได้เต็มความสามารถแล้ว โดยโดยเฉพาะแผนยุทธศาสตร์ฯที่เริ่มขึ้นมาจนเป็นรูปธรรม ส่วนการต้องไปช่วยงานสำนักนายกฯถือเป็นโอกาสดี เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนรู้พร้อมจะทำงานอยู่แล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น