xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" ยันไม่เจตนาทำคู่แข่งจมูกหักจนถูกตะเพิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เหวี้ยงศอกใส่ เอ็มติลิกา จนจมูกหัก
คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของ รีล มาดริด ยืนยันไม่มีเจตนาเหวี้ยงศอกใส่ แพทริค เอ็มติลิกา กองหลังของ มาลากา จนจมูกหัก พร้อมทำให้ตนเองถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โรนัลโด เป็นผู้ซัลโว 2 ประตูจนช่วยให้ มาดริด เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ มาลากา 2-0 แต่เมื่อเกมมาถึงนาที 70 ปีกวัย 24 ปีถูกกรรมการชักใบแดงไล่ออกจากสนามหลังเหวี้ยงศอกใส่ เอ็มติลิกา ของทีมเยือนจนจมูกหัก

ล่าสุด ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสออกมาปกป้องการกระทำของตนเอง โดยยืนยันไม่เคยมีความคิดทำร้ายคู่แข่งแต่อย่างใด "ผมไม่มีเจตนาทำให้ เอ็มติลิกา ได้รับบาดเจ็บ ผมเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนที่เข้าใจฟุตบอลย่อมรู้ว่าผมตั้งใจเล่นบอลอยู่ตลอดเวลา ผมเรียนรู้จากประเทศอังกฤศที่จะไม่ตบตาผู้ตัดสิน ซึ่งจังหวะแบบนี้ไม่ควรเป็นใบแดงด้วยซ้ำไม่ว่าที่นี่หรือที่อื่นใดก็ตาม ผมไม่ได้ร้องขอการปกป้อง แต่ผมเคยเห็นการฟาวล์ที่เลวร้ายกว่านี่อีกในเกมอื่น"

"มันเป็นความโชคร้ายที่ศอกเหวี้ยงไปถูกจมูก เพราะเขาสูงเพียง 170 ซ.ม. ซึ่งหากเขาตัวสูงกว่านี้คงจะโดนหน้าอกมากกว่า" โรนัลโด กล่าวต่อ "ผมต้องการเล่นบอลเสมอและนี่เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกโกรธ ผมพูดกับ เอ็มติลิกา ซึ่งเขาเองก็คิดว่าผมไม่มีเจตนาทำร้ายเขา ผมไม่ใช่คนประเภทนั้น ผมต้องการโดดเด่นในเรื่องของฟุตบอลมากกว่านิสัยแย่ๆ ตอนนี้ผมโกรธเพราะไม่สามารถลงสนามได้เนื่องจากติดโทษแบน"

ทั้งนี้การถูกไล่ออกของ โรนัลโด จะทำให้เจ้าตัวต้องพลาดลงสนามช่วย รีล มาดริด ในเกมฟาดแข้งกับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น